Combo du lịch giá "hời” rầm rộ chợ mạng...coi chừng sập bẫy “lừa”

Google News

Để khuyến khích người tiêu dùng, nhiều khu du lịch tung ra các combo nghỉ dưỡng với mức giá khá rẻ. Rất nhanh chóng, chợ mạng đã nhộn nhịp rao bán các gói du lịch.

Những ngày qua, ngành du lịch đón nhiều thông tin tích cực khi nhiều tỉnh, thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng cũng mở cửa đón khách du lịch.
Đơn cử như khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi, Hòa Bình) khởi động chương trình đón khách với điều kiện có test nhanh kháng nguyên thực hiện trong vòng 72 giờ.
Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho du khách, khu du lịch luôn thực hiện đúng theo "Thông điệp 5K" và 100% cán bộ nhân viên thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn trong quá trình làm việc trong Resort.
Khu du lịch nghỉ dưỡng Mai Châu Lodge (Mai Châu, Hòa Bình) vừa khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt với tên gọi "Tìm bình yên giữa mùa COVID” dành riêng cho những gia đình ở Hòa Bình, được áp dụng đối với các gia đình gồm 2 người lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi và những khách đủ điều kiện lưu trú theo quy định của tỉnh. Nếu trước đây, giá mỗi phòng nghỉ cao cấp là 1,7 triệu đồng/đêm dành cho 2 người lớn kèm 2 trẻ em thì trong chương trình ưu đãi, giá phòng giảm còn 899.000 đồng và tặng 1 set mẹt đồ ăn đặc biệt cho cả gia đình.
Combo du lịch rao bán nhộn nhịp chợ mạng
Trước những thông tin tích cực của ngành du lịch, trên chợ mạng xuất hiện nhiều bài đăng bán các combo nghỉ dưỡng. Theo đó, giá phòng nghỉ, khu nghỉ dưỡng được cho là ở mức rất hợp lý chỉ khoảng trên dưới 2 triệu đồng/đêm dành cho 2 người.
Combo du lich gia
 Combo nghỉ dưỡng tại Hòa Bình được rao bán với giá khá rẻ. Ảnh chụp màn hình
Đặc biệt, có nhiều bài đăng bán combo nghỉ dưỡng với giá khuyến mãi. Chẳng hạn như combo 2 ngày 1 đêm nghỉ dưỡng tại Serena Resort Kim Bôi hạng phòng Executive giá chỉ 599.000 đồng/khách. Khách mua gói nghỉ dưỡng này còn được miễn phí sử dụng bể bơi khoáng trong nhà và bể bơi ngoài trời; miễn phí sử dụng phòng Gym và khu vui chơi, xe điện tham quan; miễn phí tiền phòng và ăn sáng cho 2 bé dưới 6 tuổi chung phòng bố mẹ. Tuy nhiên, Serena chỉ đón khách nội tỉnh Hoà Bình.
Combo du lich gia
Combo nghỉ dưỡng  Serena Resort Kim Bôi giá chỉ 599.000 đồng. Ảnh chpj màn hình
Trong khi đó, một bài đăng khác nhận khách nghĩ dưỡng tại Serena Resort Kim Bôi ngoại tỉnh tiêm đủ 2 mũi vắc xin, test PCR với giá chỉ hơn 700.000/khách. Gói nghỉ dưỡng bao gồm 2 ngày 1 đêm nghĩ dưỡng tại Serena Resort hạng phòng excutive; miễn phí sử dụng bể bơi khoáng nóng ngoài trời.
Combo du lich gia
Combo nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh cũng được rao bán. Ảnh chụp màn hình 
Không chỉ tại Hòa Bình, trên chợ mạng cũng có nhiều bài bán combo nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort and Spa Hạ Long dành riêng cho khách Quảng Ninh với giá chỉ hơn 1 triệu đồng/khách/đêm. Gói nghỉ dưỡng đã bao gồm 3 ăn bữa tại khách sạn và chi phí test.
Combo du lich gia
Các combo FLC Hạ Long cũng được rao bán với mức giá khá rẻ. 
Thận trọng với combo du lịch giá rẻ
Mặc dù các khu du lịch, nghỉ dưỡng đang có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách sau thời gian dài "ngủ đông". Tuy nhiên, người tiêu dũng cũng không nên chủ quan, không loại trừ các đối tượng chào mời gói du lịch giá siêu rẻ để lừa đảo.
Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch, khách hàng lựa chọn các gói du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm.
Combo du lich gia
 Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi đặt mua combo giá rẻ. Ảnh: Facebook
Đồng thời, chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Cân nhắc kỹ khi đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ, bởi đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ, mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch.
Trước khi đăng ký tour, du khách cần yêu cầu công ty cung cấp chi tiết các nội dung liên quan như thời gian, các địa điểm tham quan cụ thể, phương tiện di chuyển, khách sạn, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch. Ngoài ra, phải nắm rõ các chi phí nằm trong gói du lịch và các chi phí có thể phát sinh trong quá trình du lịch như phụ phí vé máy bay, phụ phí trẻ em...
Thêm nữa, kinh nghiệm của nhiều du khách thường xuyên xê dịch cho thấy, do diễn biến COVID-19 vẫn phức tạp, hoạt động tham quan và vận chuyển luôn đặt trong tình trạng có thể tạm dừng bất kỳ lúc nào. Vì thế, nên hạn chế mua tour hay vé quá sớm để tránh rắc rối khi hoàn, hủy.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)