Chuyện khó tin: Cười là được giảm giá tại siêu thị không người bán

Google News

Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm vô số dịch vụ hiện đại khác tại siêu thị Tmall không người bán.

Mời quý độc giả xem video: Có gì ở cửa hàng tiện lợi không người bán đầu tiên ở TP.HCM. Nguồn: Tuổi trẻ
Vừa qua, siêu thị Tmall không người bán tại Trung Quốc đã đi vào giai đoạn tu sửa, trang trí cuối cùng để chuẩn bị mở cửa đón khách. Siêu thị có thiết kế bằng kính hiện đại này áp dụng rất nhiều công nghệ khoa học tiên tiến để phục vụ khách hàng, thay vì sử dụng nhân viên.
Khách hàng đang quét mã QR để vào siêu thị. 

Khách hàng đang tươi cười trải nghiệm dịch vụ “mua sắm hạnh phúc”. 
Trước khi bước vào siêu thị, thay vì quẹt thẻ thông thường, khách hàng chỉ cần quét mã QR, sau đó quét nhận dạng khuôn mặt tại lối vào. Ngoài các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, điện tử thường thấy ở các siêu thị khác, nơi này còn có một điểm đặc biệt gây sốt khắp các trang mạng Trung Quốc trong thời gian vừa qua – giảm giá cho khách hàng khi cười. Trong siêu thị có đặt một thiết bị tương tự như máy tính bảng. Khách hàng chỉ cần nhìn vào màn hình máy và mỉm cười sẽ tự động được giảm giá. Dịch vụ này có tên gọi “Trải nghiệm mua sắm hạnh phúc” do Tmall cung cấp riêng cho các “thượng đế”.
Theo những người từng trải nghiệm dịch vụ, sau khi đưa mặt tới trước màn hình và thực hiện đúng thao tác, trên máy sẽ xuất hiện một mức giá thấp hơn giá bán khoảng 10 NDT (34.000 VND) hoặc 20 NDT (68.000 VND). “Hệ thống trên máy sẽ chụp lại biểu cảm của bạn ngay lập tức, sau đó bộ phận máy tính sẽ căn cứ vào biên độ cảm xúc của bạn và đưa ra mức giá ưu đãi khác nhau. Bạn càng thích sản phẩm này bao nhiêu thì mức chiết khấu sẽ càng giảm mạnh bấy nhiêu” – Chu Yến, một người tiêu dùng cho biết.
Ngoài ra, việc thanh toán tại siêu thị này cũng đơn giản và nhanh gọn hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải xếp hàng chờ đến lượt tính tiền mà chỉ việc thanh toán trên ứng dụng Zhifubao – một dạng ví điện tử tại Trung Quốc.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)