Chi tiết 7 dự án “ôm” đất đắp chiếu, vi phạm pháp luật

Google News

Hà Nội đã chỉ đạo chấm dứt, dừng thực hiện 7 dự án, với diện tích khoảng 500ha trên địa bàn do "ôm" đất đắp chiếu, vi phạm pháp luật.

UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo chấm dứt, dừng thực hiện đối với 7 dự án chậm triển khai vi phạm Luật Đầu tư, Luật Đất đai trên địa bàn thành phố.
Chi tiet 7 du an “om” dat dap chieu, vi pham phap luat
Ảnh minh họa. 
Hết tiến độ… dự án vẫn “nằm im”
Đầu tiên là dự án tòa nhà hỗn hợp dành một phần đất để bán cho cán bộ chiến sỹ Văn phòng Interpol Việt Nam ở phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) có diện tích 1.579m2, được UBND TP.Hà Nội chấp thuận, cho phép đầu tư vào năm 2009.
Chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP Tập đoàn Bắc Hà. Sau 13 năm được cấp phép, đến nay đã hết tiến độ thực hiện nhưng dự án tòa nhà hỗn hợp dành một phần đất để bán cho cán bộ chiến sỹ Văn phòng Interpol Việt Nam vẫn chưa triển khai.
Không triển khai, chủ đầu tư có văn bản xin phép dừng dự án
Dự án tiếp theo là Khu đô thị sinh thái Đại Thịnh, tại 3 xã: Mê Linh, Văn Khê và Đại Thịnh (huyện Mê Linh). Diện tích của dự án này khoảng 99,1ha, do Công ty cổ phần PRIME GROUP làm chủ đầu tư.
Năm 2018, Hà Nội có quyết định thu hồi lại diện tích đã giao với lý do sau 10 năm chủ đầu tư không triển khai và trước đó, chủ đầu tư đã có văn bản xin phép dừng thực hiện dự án.
Chủ đầu tư “ôm” đất đắp chiếu
Dự án Khu đô thị mới Việt Á tại xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh) cũng nằm trong danh sách các dự án "ôm" đất đắp chiếu, vi phạm pháp luật.
Dự án này do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á làm chủ đầu tư, với diện tích khoảng 23ha.
Năm 2018, Hà Nội có quyết định thu hồi vì lý do sau 10 năm không triển khai, đầu tư và chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị trả lại và thôi không thực hiện.
Dự án sau 10 năm vẫn “bất động”
Dự án Khu đô thị BMC Thăng Long tại xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) có diện tích khoảng 40,6ha. Năm 2018, UBND TP đã có quyết định thu hồi lại diện tích đất đã giao của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Lý do thu hồi do sau 10 năm, chủ đầu tư là Công ty Vật liệu xây dựng và lắp ráp thương mại (nay là Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại - Bộ Công thương) không triển khai dự án, vi phạm pháp luật đất đai, đầu tư.
Chủ đầu tư “ôm” đất hơn 13 năm
Dự án khu nhà ở cao cấp Phương Viên tại các xã: Thạch Đà, Đại Thịnh, Văn Khê, Tam Đồng (huyện Mê Linh) có diện tích khoảng 30,8ha. Dự án do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ du lịch Phương Viên làm chủ đầu tư.
Thành phố Hà Nội thu hồi với lý do sau hơn 13 năm, chủ đầu tư không triển khai dự án và có vi phạm pháp luật về đất đai.
Dự án đối ứng xây dựng đường
Dự án Khu đô thị Quang Minh Bắc và Dự án Khu đô thị Quang Minh Nam tại huyện Thường Tín có diện tích 305,3ha, được UBND tỉnh Hà Tây có quyết định chấp thuận cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam thực hiện vào năm 2008.
Hai dự án nêu trên là dự án đối ứng của dự án xây dựng đường Đỗ Xá - Quan Sơn. Tuy nhiên, đến năm 2013, Hà Nội có thông báo về chủ trương dừng thực hiện dự án xây dựng đường Đỗ Xá - Quan Sơn và đã chỉ đạo thực hiện thanh lý hợp đồng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)