Bộ Giao thông tiếp tục “tuýt còi” Grab mở rộng thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi không được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh ngoài đề án thí điểm.

Theo đó, trước đề nghị của Công ty TNHH Grab Taxi về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai, Bộ Giao thông mới đây đã yêu cầu Grab Taxi không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh này.
Đồng thời, Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sở giao thông vận tải địa phương.
Bo Giao thong tiep tuc “tuyt coi” Grab mo rong thi truong
Ảnh minh họa: Sài Gòn Đầu Tư Tài Chính. 
Theo Bộ Giao thông, Công ty TNHH Grab Taxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh theo đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt. Bộ Giao thông chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Bộ luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải. Đồng thời, các đơn vị phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước.
Bộ Giao thông cũng chỉ đạo sở giao thông các tỉnh phối hợp với công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách.
Trước đó,vào ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Grab Taxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.
Bộ Giao thông cũng chỉ đạo Grab Taxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải tại địa phương.
“Khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được Thủ tướng cho phép”, văn bản nêu.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)