Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên bị "tuýt còi", quyền lợi người mua thế nào?

(Kiến Thức) - Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông khẳng định, đối với những khách hàng đã mua bảo hiểm Corona Care, công ty cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã được quy định trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

Dẫn thông tin từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), Nhadautu.vn cho hay, Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) liên quan đến bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có Công văn số 3786/BTC-QLBH và Công văn số 3790/BTC-QLBH ngày 31/3/2020; Công văn số 3946/BTC-QLBH ngày 3/4/2020 yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm quán triệt trong toàn hệ thống, đại lý của doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19".
Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, ngày 14/5 và 15/5/2020, Bộ Tài chính đã thành lập đoàn công tác làm việc tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông liên quan đến Shark Liên.
Bao hiem Vien Dong cua Shark Lien bi
 Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên bị phạt vì triển khai Corona Care trước khi được phê chuẩn. 

Mời độc giả xem video: Bảo hiểm xã hội sẽ trả tiền khám, xét nghiệm Covid-19. Nguồn: VTC14


Bộ Tài chính đã lập biên bản làm việc và biên bản vi phạm hành chính về việc VASS triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Corona Care của Shark Liên trước khi được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe do doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ triển khai có phạm vi bảo hiểm không loại trừ trường hợp ốm đau, bệnh tật, tử vong do dịch bệnh. Vì vậy, người tham gia bảo hiểm của các sản phẩm bảo hiểm này sẽ được chi trả các quyền lợi trợ cấp theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp bị mắc COVID-19.
Những quyền lợi này độc lập, không có mâu thuẫn gì với các quyền lợi đã được Nhà nước chi trả. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và chưa ghi nhận trường hợp vi phạm nào của các doanh nghiệp.
Ngày 5/2/2020, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên chính thức ra mắt gói sản phẩm mới “Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona”.
Trong thông cáo báo chí, VASS cho biết sản phẩm bảo hiểm Corona Care là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng; không chi phí quản lý; không chi phí bán hàng.
Theo công ty bảo hiểm này, Corona Care được định phí với 200 nghìn đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.
Tuy nhiên Bảo hiểm Viễn Đông của Shark Liên đã dừng triển khai sản phẩm này kể từ ngày 1/4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. VASS cũng khẳng định đối với những khách hàng đã mua bảo hiểm này, Công ty cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã được quy định trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.
Trước đó, Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm đã nhiều lần gửi công văn đến các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm “nhắc” tránh gây hiểu lầm khi giới thiệu quyền lợi bảo hiểm COVID-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm vẫn liên kết với nhiều ngân hàng thương mại rầm rộ chào bán sản phẩm bảo hiểm mùa COVID-19 cho khách hàng. Chỉ đến khi, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19 thì mới chịu dừng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)