6 lưu ý phong thủy quan trọng cho phòng khách nhỏ

Google News

Phòng khách nhỏ vẫn cần tuân theo những quy tắc phong thủy giúp cho gia chủ may mắn, hút tài lộc với những cách đơn giản.

1. Tránh lộn xộn

Một phòng khách có diện tích nhỏ rất dễ lộn xộn do nhiều đồ đạc bài trí bên trong hoặc không được dọn dẹp thường xuyên. Tuy nhiên, theo phong thủy, quy tắc quan trọng nhất là không gian không lộn xộn, sạch sẽ. Nếu phòng lộn xộn, bừa bộn dẫn đến vận khí xung quanh bị cản trở, bước vào có thể có cảm giác khó chịu. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng trong không gian nhỏ cũng giúp cảm nhận phòng ốc thoáng, rộng, tránh cảm giác bị chật chội.

6 luu y phong thuy quan trong cho phong khach nho

Theo phong thủy, quy tắc quan trọng nhất là không gian không lộn xộn, sạch sẽ

2. Không nên đặt sofa

Sofa là lựa chọn của nhiều gia đình làm cho phòng khách thêm sang, tạo ấn tượng với khách đến nhà. Nhưng thay vì dùng sofa chiếm nhiều diện tích, chủ nhà có thể chọn ghế chỉ dành cho 2 người ngồi cho phòng khách diện tích nhỏ. Dù ghế này gọn hơn nhưng gia chủ cũng nên tuân theo phong thủy giống như ghế sofa trong phòng khách lớn. Đặt ghế dựa vào tường vững chắc được quan niệm thuận lợi về sự nghiệp, mọi thứ được vững vàng. Còn sau lưng mà không có chỗ dựa thì gia chủ dễ hao hụt tài chính, khó vững vàng.

3. Đặt bàn nhỏ hình vuông

Phía trước ghế dành cho 2 người ngồi, chủ nhà nên đặt bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Nếu còn đủ chỗ thì đặt thêm một chiếc ghế phụ bên ghế dành cho 2 người ngồi. Chủ nhà nên tránh chọn bàn trà hình tròn hay hình bầu dục vì khiến vận khí theo hình tròn khó di chuyển trong phòng khách được quan niệm có thể dẫn đến sự lộn xộn hay tranh cãi trong nhà. 

6 luu y phong thuy quan trong cho phong khach nho-Hinh-2

Gia chủ nên lắp thêm đèn chùm pha lê cho phòng khách tốt cho phong thủy

4. Thêm đèn chùm pha lên 

Trong phòng khách, đèn chùm pha lê giúp hút vận khí di chuyển trong không gian. Ánh sáng cũng là một phần quan trọng kích hoạt phong thủy tốt lành. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý chọn đèn chùm có kích thước phù hợp với căn phòng. Phòng nhỏ mà chọn đèn chùm quá to sẽ mất cân đối. 

5. Treo ảnh gia đình lên tường

Chủ nhà có thể treo bức ảnh chụp chung gia đình hoặc ảnh chụp cả nhà đang tham gia các hoạt động vui vẻ lên tường của phòng khách. Sau đó, bạn có thể thêm những ảnh nhỏ hơn xung quanh. Điều này tạo ra không khí vui vẻ, khuyến khích gia đình dành thời gian bên nhau trong phòng khách.

6. Đặt bàn góc phòng và đèn hình hồ lô

Nếu có chỗ, chủ nhà có thể đặt bàn nhỏ góc phòng kết hợp đèn hình hồ lô để cung cấp thêm ánh sáng. Hồ lô là biểu tượng của may mắn, sức khỏe, rất tốt về mặt phong thủy. Do đó gia chủ có thể bố trí thêm những chi tiết này đảm bảo phòng khách có đủ ánh sáng và lợi cho phong thủy.

Theo Kim Ngân / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)