5 ngôi nhà có hình dáng kỳ lạ nhất thế giới, ai nhìn cũng tò mò

Google News

Có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những ngôi nhà thông thường. Những ngôi nhà này khiến những ai nhìn thấy đều “ồ”, “à” vì nó quá độc đáo.

Ngôi nhà trong suốt

Thông thường những ngôi nhà đều được xây bằng tường bao kín. Một số ngôi nhà có phá cách bằng việc sử dụng kính ở mặt tiền. Nhưng ngôi nhà trong suốt như thế này thì có lẽ là độc nhất vô nhị. Bạn chỉ có thể bắt gặp nó trên đường phố Tokyo, Nhật Bản. Gọi là nhà trong suốt vì đứng ở góc độ nào bạn cũng sẽ thấy mọi thứ trong nhà.

5 ngoi nha co hinh dang ky la nhat the gioi, ai nhin cung to mo

Diện tích căn nhà này là 85m2, xây dựng 4 tầng với đầy đủ các không gian như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng bếp, phòng tắm,…

Bên trong ngôi nhà bài trí rất độc đáo với chiều cao không giống nhau. Vì vậy mà ngôi nhà có không gian điều hành rộng rãi. Các không gian liên kết với nhau chứ không hề có sự tách biệt. Vì vậy mà dù ai ở phòng nào cũng vẫn có thể kết nối với nhau.

Ngôi nhà hình bồn cầu

Sống trong một ngôi nhà hình bồn cầu có vẻ thật kỳ lạ. Nhưng ngôi nhà này có lẽ khiến chủ nhân của nó rất hài lòng bởi có một thực tế là trông nó rất đẹp. Chắc hẳn bạn cũng rất tò mò muốn biết bên trong trông như thế nào.

5 ngoi nha co hinh dang ky la nhat the gioi, ai nhin cung to mo-Hinh-2

Ngôi nhà này là của Chủ tịch Hiệp hội Toilet thế giới Sim Jae-Duck, người Hàn Quốc. Ông đã biến căn nhà đang sống của mình thành mô hình một chiếc bồn cầu. Xung quanh ngôi nhà sử dụng chất liệu kính giúp nó trở nên thoáng và sáng hơn.

Ngôi nhà Haha

Nhìn hình ảnh của ngôi nhà này có lẽ nhiều người nghĩ rằng đó là sản phẩm photoshop. Nhưng đây lại là ngôi nhà có thật và trông nó giống như ngôi nhà đang nói chuyện.

5 ngoi nha co hinh dang ky la nhat the gioi, ai nhin cung to mo-Hinh-3

Tòa nhà này được xây dựng không theo một quy tắc nào. Theo quan điểm của nhiều người, ngôi nhà phải có thế vững chãi, bức tường xây dựng lên nó phải thẳng. Nhưng ngôi nhà này không như vậy. Nhìn vào nó có cảm giác méo mó như sắp đổ đến nơi.

Tuy nhiên, vào bên trong, căn nhà không hề có cảm giác méo mó, ngôi nhà sử dụng đường cắt rỗng làm bằng đá núi lửa, có thể cách nhiệt cả lạnh và nóng.

Ngôi nhà đảo ngược

Ngôi nhà đảo ngược này được xây dựng ở TP Siberia ở Nga. Nhìn bên ngoài có thể thấy ngôi nhà này ngược lại hẳn so với những ngôi nhà thông thường.

5 ngoi nha co hinh dang ky la nhat the gioi, ai nhin cung to mo-Hinh-4

Mái của ngôi nhà nằm sát dưới mặt đất còn sàn thì quay ngược lên trên. Đến cái cây cũng được thiết kế mọc ngược.

Nhà rổ

Một nhà sản xuất giỏ nổi tiếng ở Hoa Kỳ đã xây dựng một tòa nhà văn phòng ở Newark, Ohio với hình dáng trông giống như một chiếc giỏ dã ngoại. Nó lớn hơn chiếc giỏ thực tế mà công ty này vẫn sản xuất 160 lần.

5 ngoi nha co hinh dang ky la nhat the gioi, ai nhin cung to mo-Hinh-5

Tòa nhà được xây dựng từ năm 1997 với hình dáng bên ngoài không khác nào một chiếc giỏ rau. Chỉ có điều kích thước của nó to hơn nhiều. Chính hình dáng đặc biệt này đã khiến người ta chú ý đến nó. Các cửa sổ của tòa nhà mô phỏng kiểu đan của giỏ khiến cho tòa nhà càng trở nên giống với chiếc giỏ trong thực tế hơn.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)