4 bí quyết mua hàng online hiệu quả, tránh lãng phí

Google News

Mua hàng online nếu không cẩn thận sẽ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 4 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn mua hàng online hiệu quả hơn.

Đọc review, đánh giá nhưng đừng tin hoàn toàn

Các bình luận, review, đánh giá bên dưới sản phẩm sẽ giúp bạn biết rõ hơn về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, thông tin này không phải lúc nào cũng chính xác bởi nó có thể là chiêu trò của người bán. Vì vậy bạn nên đọc hết nhưng không nên tin hoàn toàn. Cũng không nên vì những lời khen ngợi mà mua sắm một cách bốc đồng.

Lựa chọn nơi mua hàng đáng tin cậy

Cùng một mặt hàng nhưng bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi bán. Nhìn hình ảnh quảng cáo thì bao giờ cũng bắt mắt, kích thích, thôi thúc bạn mua sắm. Những lời mời chào về sản phẩm cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khi mua hàng trên bất cứ website nào bạn cũng nên kiểm tra chính sách của người bán.

4 bi quyet mua hang online hieu qua, tranh lang phi

Mua hàng ở những nơi không đáng tin cậy có thể khiến bạn gặp phải một số vấn đề như:

- Chuyển tiền nhưng không nhận được hàng hoặc phải đợi rất lâu.

- Hàng hóa sau khi nhận bị hư hỏng nhưng không được người bán hoàn tiền.

- Mua phải hàng giả, hàng nhái, không đúng với quảng cáo.

Khi lựa chọn website uy tín, chất lượng, có tên tuổi, độ tin cậy và được đánh giá cao sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro này.

Vượt qua cảm giác phải mua ngay lập tức

Người bán thì bao giờ cũng muốn khách chốt mua hàng thật nhanh. Họ khiến khách hàng cảm thấy nếu không mua bây giờ thì sẽ bỏ lỡ những ưu đãi tốt nhất. Chẳng hạn như “chỉ còn 3 sản phẩm trong kho”, “giảm 50% giá sản phẩm duy nhất trong hôm nay”.

Bạn cần vượt qua cảm giác phải mua ngay lập tức này bởi nó có thể chỉ là chiêu thức bán hàng của người bán. Nếu suy nghĩ quá vội vàng, bạn có thể mua phải những thứ không thực sự cần thiết.

Tìm giá tốt nhất thông qua các website

Vì cùng một sản phẩm sẽ có rất nhiều người bán khác nhau nên bạn có thể lựa chọn địa chỉ có giá bán tốt nhất. Thông qua các web so sánh giá bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đang được giảm giá.

Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi bởi nếu bạn tham mua hàng giảm giá bạn có thể mua phải thứ không cần thiết.

Như vậy, bạn nên lựa chọn món đồ mình cần, tìm các địa chỉ bán hàng uy tín và từ đây tìm ra địa chỉ bán hàng giá tốt nhất. Cách này vừa đảm bảo an toàn vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua sắm.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)