Đặt miếng gà rán từ một cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng ở Philippines, nhưng khi nhận hàng, người phụ nữ này "ngã ngửa" khi mở ra.
Sự kiện:
Kinh tế toàn cảnh
Những năm gần đây, các ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn nở rộ. Chỉ cần ngồi một chỗ và dùng điện thoại thông minh để chọn món, đồ ăn sẽ được các shipper giao đến tận nơi, vô cùng tiện lợi. Thế nhưng, đặt đồ ăn qua mạng cũng có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười và trường hợp của người phụ nữ ở Philippines dưới đây là một ví dụ điển hình.
Ngày 2/6 vừa qua, cô Alique Perez đặt món gà rán cho con trai của thương hiệu nổi tiếng Jollibee có địa chỉ tại thành phố Taguig, thuộc vùng đô thị Manila, Philippines. Cô đặt qua một ứng dụng giao hàng ăn và gặp sự cố "không tin nổi" từ hãng ăn nhanh này. Sau đó, cô quyết định đăng tải câu chuyện bày tỏ sự phẫn nộ lên Facebook cá nhân.
Theo thông tin cô chia sẻ, khi lấy phần gà rán ra ăn, cô nhận thấy miếng gà rất khó để cắt nhỏ như mọi khi nên cô quyết định trực tiếp lấy tay để xé. Nhờ đó, cô đã phát hiện ra một sự thật "ngã ngửa": bên trong miếng gà tẩm bột chiên giòn thơm phức là một chiếc khăn.
"Thực sự đáng lo ngại… Thế quái nào mà các bạn có thể đưa chiếc khăn lăn vào bột và chiên nó lên được vậy?", cô viết. Bài viết của Perez còn đính kèm 2 clip cho thấy ở một góc độ nào đó, chiếc khăn chiên bột trông rất giống miếng gà rán và nói "Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất từ trước đến nay của tôi".
Thất vọng khi đặt món gà rán nhưng nhận về chiếc khăn chiên giòn, cô Perez cũng bày tỏ quan ngại về vấn đề an toàn thực phẩm: "Tôi thậm chí không thể nghĩ đến bất cứ món gà rán nào khác".
Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, bài viết của Perez đã thu hút hơn 90 nghìn lượt “like’, 1.800 bình luận và 81 nghìn lượt chia sẻ. "Đây thực sự là một trường hợp đáng để đem đi kiện. Sức khỏe của bạn và sức khỏe của những người khác bị ảnh hưởng bởi cách bán hàng này", một cư dân mạng bức xúc.
Để đáp lại thông tin phản ánh này, cửa hàng Jollibee đã thông báo sẽ tạm thời đóng cửa cửa hàng ở trung tâm thương mại Bonifacio Global City - nơi Perez đã mua hàng trong 3 ngày kể từ ngày 3/6 để xem xét kỹ lưỡng việc tuân thủ các quy trình và đào tạo lại nhân viên để đảm bảo rằng sự cố này sẽ không xảy ra nữa.