12 thói quen giúp chúng ta trở nên giàu có

Google News

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, tốt nhất hãy bắt đầu từ rèn luyện thói quen của bạn. Bạn rèn cho mình những thói quen thông minh sớm bao nhiêu, cơ hội nắm trong tay số tiền lên tới bảy con số sẽ nhiều bấy nhiêu.

Dành thời gian để đọc sách
Một trong những thói quen để trở nên giàu có là chăm chỉ đọc thật nhiều sách. Sách là nơi chứa đựng nhiều kiến thức mà chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm.
Vậy thì ngại gì mà không nâng cao bản thân bằng cách dành mỗi ngày vài tiếng để đọc sách. Không những vậy, sau khi đọc nhiều sách bạn sẽ cảm thấy đầu óc mở mang hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó sách còn giúp chúng ta thư giãn với những câu chuyện thú vị và bổ ích. Vì thế đọc sách là một thói quen quan trong mà những người giàu hay làm.
12 thoi quen giup chung ta tro nen giau co
 

Không ngừng nâng cao kiến thức
Học hỏi kiến thức chưa bao giờ là đủ. Để bắt kịp nền văn minh của xã hội, hằng ngày bạn cần phải trau dồi thêm kiến thức của bản thân. Nếu như không nâng cao kiến thức bạn sẽ trở nên tụt hâu và khó mà làm giàu trong cái xã hội khắc nghiệt này.
Bạn có thể nhìn theo những người thành công, họ lúc nào cũng học hỏi cho dù họ đã đạt được một vị trí tốt trong xã hội.
Tiết kiệm tiền mỗi tháng
Tiết kiệm là một thói quen cần thiết nhất để trở nên giàu có. Bạn cứ nghĩ thử, khi bạn kiếm ra bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Thì làm sao có thể dành dụm tiền mua nhà, cửa, làm ăn, đầu tư chứng khoán,…. Lỡ sau này không may gặp rủi ro phải cần tiền lại phải vay nợ khắp nơi.
Tiền nợ thì lúc nào cũng có lãi, lãi mẹ đẻ lãi con. Cứ tiếp tục như thế bạn sẽ mãi mãi nghèo nàn và chỉ lo kiếm tiền để trả nợ. Vì thế, hãy tập tiết kiệm bằng cách trích ra một khoản nhỏ mỗi tháng bỏ vào sổ tiết kiệm của ngân hàng hoặc tự giữ trong ống tiết kiệm.
Đề ra mục tiêu rõ ràng
Con người sống là phải có mục tiêu rõ ràng. Khi có mục tiêu bạn mới có quyết tâm phấn đấu. Nhưng đừng để mục tiêu đó chỉ ở trong đầu, bạn phải viết nó ra giấy và gián ở tất cả mọi nơi bạn có thể nhìn thấy.
Mỗi tối trước khi ngủ và mỗi sáng khi thức dậy bạn hãy nghĩ đến mục tiêu đó. Khi bộ não đã hiểu được điều bạn muốn làm, nó cũng sẽ dốc hết toàn bộ khả năng để giúp bạn đạt được những gì mình mong muốn
Dành thời gian tập thể thao
Tập thể thảo là điều cần thiết và bổ ích nhất mà ai cũng nên làm. Vào mỗi buổi sáng bạn có thể dành ra 30 phút đến 1 tiếng để chạy bộ, tập yoga, tập gym,… Nó sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và đầu óc minh mẫn cho một ngày dài làm việc. Vì thế những người tập thể dục sẽ có nhiều năng lực và làm việc hiệu quả hơn.
Làm nhiều hơn những việc được giao
Thay vì chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, thì người người giàu có thường làm việc nhiều hơn như thế. Họ tình nguyện làm thêm những công việc không được giao để học hỏi kinh nghiệm và nâng cao giao trí bản thân.
Thường những người như vậy cũng sẽ được đánh giá cao và nhận được nhiều tiền hơn những người nói gì làm nấy. Vì thế làm nhiều hơn những gì được yêu cầu là một thói quen để trở nên giàu có mà bạn nên tập.
Tránh xa những thói quen xấu
Những thói quen xấu là một điều tối kỵ với những người giàu có. Hầu hết ai cũng có những thói quen không tốt. Nhưng người giàu sẽ biết cách thay đổi và hoàn thiện bản thân. Những người nghèo thì ít khi làm được như vậy.
Trong xã hội hay khi đi xin việc, mọi người thường sẽ có ấn tượng không tốt đối với những người có nhiều tật xấu. Vậy thì bạn nên khắc phục ngay những thói quen xấu ngay đi nhé.
Luôn suy nghĩ trước khi nói
Người giàu có bày tỏ ý kiến của bản thân về các sự việc xung quanh bằng kinh nghiệm và sự suy nghĩ thấu đáo. Người nghèo thì chỉ thích thể hiện bằng lời nói. Người thành công biết cách quan sát và phân tích tình huống trước khi hành động.
Vì thế hãy tập cho mình thói quen nói ít làm nhiều. Làm gì thì cũng phải suy nghĩ kĩ càng trước nhé.
Xây dựng càng nhiều mối quan hệ càng tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố cần thiết và giúp bạn nhanh chóng làm giàu hơn tất cả. Bạn cần xây dựng nhiều mối quan hệ tốt và lành mạnh có thể giúp bạn tiến xa hơn trong công việc.
Để bắt đầu một mối quan hệ, bạn nên tập nhớ tên những người bạn đã gặp. Vì con người thường theo xu hướng có cảm tình đối với những người nhớ tên mình.
Sống không theo số đông
"Chúng ta luôn hy vọng hòa nhập vào xã hội, thích nghi với nó, và trở thành một phần của nó, bởi vì chúng ta luôn cố gắng không để bản thân quá nổi bật."
Nhưng "không thể khiến bản thân phân biệt được với những người khác, chính là lý do tại sao đa số mọi người không thể thành công."
Người thành công xây dựng một nhóm riêng, rồi lôi kéo người khác tham gia, Corley chia sẻ: "Bạn cần khiến cho bản thân nổi bật, sau đó xây dựng nhóm riêng của bạn, để người khác gia nhập với bạn."
Có nhiều nguồn thu nhập
"Những triệu phú tay trắng làm nên sự nghiệp sẽ không dựa vào nguồn thu nhập duy nhất, họ có rất nhiều thu nhập. Theo bản điều tra của tôi, 65% người giàu trước khi kiếm được một món tiền cả triệu đô la, đều có ít nhất ba nguồn thu nhập."
Những thu nhập bên ngoài bao gồm cho thuê bất động sản, đầu tư cổ phiếu, sở hữu các thành phần kinh doanh ngành phụ…
Giúp người khác thành công
"Giúp đỡ người khác theo đuổi mục tiêu và mơ ước, gặt hái thành công. Điều này có thể mang lại lợi ích cho bạn. Thành công cũng rất khó để định nghĩa nếu không có những nhân vật thành công khác. Nếu muốn thành công, cách tốt nhất chính là giúp đỡ người khác trước."
Nhưng bạn không nên giúp đỡ tất cả mọi người, Corley nói: "Bạn chỉ nên giúp đỡ những người lạc quan, có mục tiêu rõ ràng, tích cực, theo đuổi ước mơ."
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)