Vợ tôi ăn chay, hờ hững mọi chuyện

Google News

Sau biến cố của gia đình, vợ tôi trở thành một con người khác hẳn. Đang sôi nổi, cô ấy trở nên trầm tính và bắt đầu ăn chay.

Vợ tôi ăn chay trường được gần 1 năm. Cũng không phải tự nhiên cô ấy ăn chay mà bắt đầu từ khi gia đình vợ tôi xảy ra biến cố. Bố vợ tôi không may vướng vào chuyện làm ăn thua lỗ, phải bán hết mọi thứ và cả ngôi nhà đang ở mới tạm thoát nạn. Hiện tại bố mẹ vợ tôi đang phải sống trong một căn nhà cấp 4 đi thuê ở cách xa trung tâm thành phố.
Vo toi an chay, ho hung moi chuyen
 Tôi thực sự thấy chán nản khi vợ tôi thay đổi bất ngờ như vậy, cô ấy sống như cái bóng, chẳng cần quan tâm đến mọi thứ xung quanh. (ảnh minh hoạ- thaidui.com)
Sau biến cố của gia đình, vợ tôi trở thành một con người khác hẳn. Đang sôi nổi, cô ấy trở nên trầm tính và bắt đầu ăn chay. Lúc đầu là một tháng mấy ngày, cách đây 1 năm cô ấy chuyển sang ăn chay trường. Chuyện cô ấy ăn chay cũng gây xáo trộn khá nhiều cho bố con tôi. Trước kia cô ấy rất chăm chút đến bữa cơm gia đình, thì giờ chủ yếu nấu cho xong. Có khi mấy bố con tôi cứ ăn cả tuần thịt rang hoặc một món nào đó.
Rồi mọi chuyện trong nhà hay chuyện xung quanh, cô ấy đều không quan tâm, chuyện gì xảy ra cũng được. Con trai của chúng tôi đang tuổi dậy thì, cháu trở nên ương bướng và nhiều lần cô giáo chủ nhiệm gọi phụ huynh lên để phối hợp giáo dục cháu. Nhưng vợ tôi gần như phó mặc cho chồng, lo được đến đâu thì lo. Khi đi họp về, tôi nói về tình hình của con, vợ tôi ngồi nghe cũng với thái độ rất thờ ơ. Tôi hơi thất vọng thì cô ấy nói "giờ con cái lớn rồi, có đánh mắng nó cũng không ngoan hơn, nên cứ để nó phát triển bình thường".
Không những thế, chuyện tế nhị của vợ chồng cô ấy cũng gần như không quan tâm. Có khi cả tháng hoặc mấy tháng chúng tôi mới ngủ chung, nếu tôi đụng vào người cô ấy thì cô ấy kêu mệt, tìm cách lảng tránh. Tôi thực sự thấy chán nản khi vợ tôi thay đổi bất ngờ như vậy, cô ấy sống như cái bóng, chẳng cần quan tâm đến mọi thứ xung quanh.
Không biết đến bao giờ vợ tôi mới trở lại bình thường như xưa, có khi nào cô ấy trầm cảm sau biến cố của gia đình. Tôi có nên khuyên vợ đi khám tâm lý không nhỉ.
Theo My Anh/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)