Vỡ bàng quang do ngã xe máy sau cuộc nhậu

Google News

Sau khi ngã xe bị vỡ bàng quang nhưng không hay biết, Tiến về nhà ngủ cho đến khi thấy đau vùng hạ vị, bụng chướng căng, sốt cao, phải nhập viện.

Chiều 30/6, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, cho biết vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân Tiến (24 tuổi, ở TP.HCM) bị vỡ bàng quang trong phúc mạc do tai nạn xe máy.
Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau vùng hạ vị, bụng chướng căng, sốt cao… Kết quả siêu âm cho thấy ổ bụng có nhiều dịch, chụp CT vùng chậu phát hiện vết rách bàng quang dài hơn 6 cm.
Vo bang quang do nga xe may sau cuoc nhau
Phương pháp phẫu thuật nội soi, giúp bệnh nhân ít đau, giảm nguy cơ tai biến. Ảnh: Lê Quân. 
Người bệnh nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật nội soi cấp cứu để ngăn chặn nguy cơ viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu.
Sau hai tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã hút ra 3 lít dịch, làm sạch ổ bụng, cắt lọc mô, khâu lại vùng bàng quang bị rách, mở bàng quang ra da để thoát lưu nước tiểu cho bệnh nhân.
Bác sĩ điều trị cho biết vỡ bàng quang trong phúc mạc làm nước tiểu chảy vào khoang bụng, nếu không được chẩn đoán và can thiệp sớm, người bệnh sẽ bị kích thích phúc mạc gây đau bụng, để lâu dẫn đến viêm phúc mạc, rối loạn điện giải và tử vong. Hiện bệnh nhân đã hồi phục và sắp được xuất viện.
Vỡ bàng quang ở người lớn thường do hậu quả của một va chạm với lực mạnh, tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào vùng hạ vị khi bàng quang đang căng đầy.
Nội soi khâu bàng quang là phẫu thuật ít xâm lấn, tránh cho người bệnh khỏi nguy cơ phải chịu đựng một cuộc phẫu thuật mở bụng với đường mổ lớn, giảm nguy cơ tai biến.
Theo Khánh Trung//Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)