Việt Nam còn có 2 món trứng khiến du khách nước ngoài 'sợ xanh mặt'

Google News

Thậm chí, có loại còn được chế biến từ trứng… đã hỏng.

Từ lâu, trứng vịt lộn - món ăn phổ biến tại Việt Nam đã bị liệt vào danh sách những món kinh dị nhất thế giới. Thế nhưng, Việt Nam cũng có 2 món trứng khác đáng sợ không kém, khiến các du khách e dè, không dám thưởng thức. Thậm chí, nhiều người Việt cũng chưa chắc đã biết đến 2 món trứng sau đây:

1. Trứng vịt dữa (vữa)

Phổ biến ở miền Nam, trứng vịt dữa là loại trứng vịt đã được ấp nhưng không nở thành con, chớm ung, hỏng. Khi đó, vỏ trứng có màu hơi sậm, có chấm đen, mùi hơi ngậy, vị cũng béo hơn trứng thường. Trứng dữa vữa vữa, dẻo dẻo vì phần lòng trắng và lòng đỏ hoà lẫn với nhau, khi ăn chấm với muối tiêu xanh, nước mắm pha, kèm thêm rau thơm, gia vị là rất hợp.

Viet Nam con co 2 mon trung khien du khach nuoc ngoai 'so xanh mat'

Viet Nam con co 2 mon trung khien du khach nuoc ngoai 'so xanh mat'-Hinh-2


Phần lòng đỏ và trắng của trứng dữa hoà lẫn vào nhau trông khá đẹp mắt.

Tuy nhiên trái với sở thích của người Việt thì người nước ngoài rất e dè khi thử món này, vì vốn dĩ nguồn gốc của nó là trứng sắp hỏng nên có mùi khá khó ngửi với một số người.

Ngoài trứng vịt lộn, Việt Nam còn có 2 món trứng khác khiến du khách nước ngoài “sợ xanh mặt” khi thưởng thức vì mùi vị khó ngửi - Ảnh 3.
Mùi vị là thứ cản trở nhất khi ăn trứng dữa.

2. Trứng bắc thảo

Có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng trứng bắc thảo cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Món trứng này còn được gọi là “trứng nghìn tuổi” vì cách làm rất kỳ công. Trứng được ngâm trong một dung dịch chuyên dụng gồm trà đen, nước tranh, muối và tro trong nhiều tháng. Khi đạt chuẩn, trứng bắc thảo sẽ có phần lòng trắng trong suốt như thạch, có màu nâu đen, phần lòng đỏ còn lòng béo ngậy. Trứng bắc thảo thường được ăn kèm với cháo, súp, bổ dưỡng cho sức khoẻ. Nhưng không phải ai cũng ăn được vì chúng có mùi rất khó ngửi.

Viet Nam con co 2 mon trung khien du khach nuoc ngoai 'so xanh mat'-Hinh-3

Viet Nam con co 2 mon trung khien du khach nuoc ngoai 'so xanh mat'-Hinh-4


Trứng bắc thảo được xem là món bổ dưỡng.

Viet Nam con co 2 mon trung khien du khach nuoc ngoai 'so xanh mat'-Hinh-5

Ăn ngon
Mẹo làm đùi gà rán giòn bằng nồi chiên không dầu

Theo Trí thức trẻ

Theo Trí thức trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)