Tiền cất trong tủ không cánh mà bay, con dâu nghi ngờ mẹ chồng

Google News

Thủy mở tủ ra và bàng hoàng khi thấy tiền mình để trong tủ đã không cánh mà bay. Cô hỏi chồng thì anh nói cũng không hề động đến mà anh cũng đi công tác mấy hôm nay rồi. Trong nhà thì chẳng còn ai khác ngoài mẹ chồng.

Mẹ chồng, nàng dâu ngàn đời nay luôn là mối quan hệ phức tạp nhất. Những cô con dâu may mắn có mẹ chồng tốt bụng, thương yêu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn đâu phần lớn các nàng dâu vẫn phải chịu nhiều thiệt thời khi sống chung với mẹ chồng.
Từ chuyện cơm nước, sinh hoạt chung hàng ngày đến chuyện tiền nong, nhà cửa gần như là mẹ chồng nàng dâu đều khó mà hòa thuận, đồng lòng, đồng ý như nhau.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Thủy ban đầu không định sống cùng mẹ chồng vì cô cũng biết những rắc rối sống chung. Tuy nhiên, do đang mang thai lại chưa tìm được nhà mua nên cô đồng ý với chồng dọn về nhà mẹ chồng cho dễ bề chăm sóc.
Quả thật dọn về sống chung thì mẹ chồng Thủy cũng hay đỡ đần cô cái này, cái kia. Tuy nhiên chỉ có duy nhất một điều làm Thủy canh cánh trong lòng là mẹ chồng cô hay tin mấy người bán hàng đa cấp nên thường mang hết tiền bạc, của nải trong nhà đi cho người ta. Rồi tiền lời đâu chẳng thấy chỉ thấy thua lỗ mà thôi. Ấy vậy mà mẹ chồng Thủy vẫn còn tin, vẫn tiếp tục tham gia.
Từ ngày đầu về làm dâu, thi thoảng cô cũng nghe chồng nói loáng thoáng chuyện mẹ chồng vay nợ chỗ này chỗ kia. Tuy nhiên, do không muốn can thiệp vào chuyện đó nên Thủy cũng để chồng tự giải quyết. Anh cũng biết cư xử nên không bao giờ lấy tiền ở nhà đi cho mẹ mà chủ yếu cố gắng dành dụm tiết kiệm để trả nợ dùm mẹ.
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Tuy nhiên, đến khi Thủy về sống chung thì bắt đầu có những chuyện không ngờ xảy ra. Chả là có một lần cô đển vài triệu trong tủ trong phòng ngủ của mình mà mấy ngày sau không thấy đâu cả. Cô hỏi chồng có lấy ra tiêu việc gì không thì anh nói rằng không. Cô cũng tin chồng không đến nỗi phải lấy trộm tiền trong nhà.
Thế nhưng ở nhà chẳng có ai chỉ có hai vợ chồng cô và mẹ chồng. Khách khứa mấy hôm nay cũng không có ai đến. Mà trộm bên ngoài thì chắc chắn chẳng phải vì nhà cửa chẳng có dấu hiệu gì là bị trộm cả. Cô không muốn nghi mẹ chồng lấy trộm tiền nhưng quả thật cũng chẳng biết đổ cho ai.
Vì số tiền cũng không quá lớn và không muốn làm to nên Thủy cũng không mang chuyện này đi hỏi mẹ chồng. Cô coi như là tại số mình xui xẻo, mất đồ vậy. Lần sau thì Thủy rút kinh nghiệm tuyệt đối không để tiền bạc trong nhà nữa. Có gì cứ mang hết ra ngân hàng gửi cho chắc ăn. Vừa đỡ mất tiền vừa đỡ khiến gia đình phải nghi kị lẫn nhau.
Theo Ruby/Thegioitre

>> xem thêm

Bình luận(0)