Câu hỏi mẹ chồng dành cho nàng dâu khiến cả hôn trường sững sờ

Google News

Thú thực đám cưới diễn ra 1 tháng rồi mà tôi vẫn chưa hết sốc vì câu hỏi của mẹ chồng.

Tôi với chồng cùng làm việc trong một công ty. Trong khi anh làm trưởng phòng kỹ thuật thì tôi chỉ là một nhân viên phòng hành chính. Chắc do duyên số nên sau khi gặp gỡ, chúng tôi bén duyên và quấn lấy nhau không rời.
Tuy nhiên, khi biết chuyện, bố mẹ tôi không ủng hộ tôi đến với anh. Bố mẹ tôi nói rằng nhà anh ấy xa quá, nếu gả tôi cho anh, bố mẹ sẽ mất con. Bố mẹ anh cũng nhất quyết phản đối vì nhà anh ở Hà Nam, trong khi tôi quê ở tận Hà Tĩnh. Mẹ chồng tương lai của tôi rất khó tính, bà còn gọi điện nói thẳng với tôi rằng ngay từ lần đầu gặp bà đã thấy tôi không được ưng mắt.
Hình minh họa.
Sau tất cả, tôi thấy rằng chúng tôi thực lòng yêu thương nhau nên đã trao thân cho anh ấy. Vài tháng sau đó, tôi thấy người khác khác, mệt mỏi, không muốn ăn gì cả. Sau khi thử que, tôi phát hiện mình dính bầu. Biết được tin này, anh vui lắm, anh nghĩ rằng chúng tôi có con rồi, không ai có thể ngăn cản chúng tôi nữa.
Sau nửa tháng tranh cãi, bàn đi tính lại rất căng thẳng, cuối cùng 2 gia đình cũng chịu tổ chức đám cưới cho chúng tôi tại một nhà hàng nhỏ.
Không được như kỳ vọng, đám cưới của tôi với lượng khách mời khoảng hơn 300 người, trang trí sơ sài và sân khấu khá nhỏ. Tôi và chồng tuy hơi buồn nhưng vẫn tự an ủi nhau rằng chỉ cần cả 2 đứa được bên nhau là đủ chứ không cần đám cưới quá xa hoa, cầu kỳ.
Không ngờ trong lễ thành hôn, khi MC mời nhà trai lên phát biểu thì mẹ chồng tôi giật mic của bố chồng và nói một câu khiến cả hôn trường sững sờ: “Ánh à, việc con có bầu trước khi cưới là chuyện chưa có tiền lệ trong nhà này. Vì vậy, bác muốn hỏi con một điều này để yên tâm hơn. Con có chắc là cái thai trong bụng con là con cái nhà này không? Nếu không phải, xin phép nhà gái cho bên nhà trai được nhận lại sính lễ”.
Sau khi nghe câu hỏi, tôi sốc quá, mặt đỏ bừng, miệng lắp bắp không nói nên lời. Sau đó, bố tôi từ dưới chạy lên sân khấu cầm lấy mic và nói to: “Con gái tôi có cưới hỏi đàng hoàng chứ không phải tôi xin anh chị rước nó về. Chị thông gia, khi nói những lời như thế, chị có suy nghĩ hay không?”
Chồng tôi vội vã kéo mẹ chồng vào trong và xin lỗi mọi người. Sau 1 hồi cãi nhau to tiếng, mẹ chồng tôi bỗng ngất đi, mọi người nhanh chóng gọi cấp cứu đưa bà đến bệnh viện.
Nghe câu nói của mẹ chồng, bố tôi giận quá, bố quyết đưa tôi về nhà và nói rằng bố sẽ lo cho cả 2 mẹ con tôi. Gần 1 tháng nay, chồng tôi và bố chồng tôi đã 3 lần qua nhà tôi xin phép gia đình để đón tôi về nhưng bố mẹ tôi vẫn chưa đồng ý.
Bố chồng tôi rất nhã nhặn, ông nói rằng mẹ chồng tôi do bị kích động nên có những lời nói hơi lỗ mãng, mong gia đình tôi bỏ qua. Còn chồng tôi nói rằng rất yêu thương và muốn lo cho mẹ con tôi.
Thú thực đám cưới diễn ra 1 tháng rồi mà tôi vẫn chưa hết sốc vì câu hỏi của mẹ chồng. Tôi không thể tưởng tượng ra cuộc sống của mình sẽ như thế nào khi gọi bà là mẹ và sống chung nhà với người phụ nữ ấy.
Theo Minh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)