Thư ngày tết gửi chồng

Google News

Chồng yêu! Hôm nay là mồng hai tết, em mượn không khí vui vẻ, hân hoan, rộn ràng ngày tết để viết bản kiểm điểm này xin lỗi chồng.
 

Mấy chục năm về làm vợ anh, em đều làm tròn nhiệm vụ của một người phụ nữ truyền thống mỗi khi Tết đến xuân về. Em giặt giũ tất cả chăn, gối, màn... cả thảm chùi chân, khăn lau nùi giẻ... sạch tinh tươm, phơi phóng dưới nắng vàng ươm thơm phưng phức!
Em lau dọn bàn ghế, tủ giường, sân nhà, lau cả cầu thang lên tận tầng thượng, nhà kho... sáng bóng như gương.
Em tất tả chợ búa, cơm nước, mua mua, sắm sắm... Em dọc ngang siêu thị lựa lựa, chọn chọn... sao cho củ kiệu dưa món, thịt ngâm... chễm chệ ngồi trên kệ bếp bên cạnh nồi thịt kho vàng rực, nồi khổ qua hấp dẫn, chảo phá lấu ngon lành. Gà sạch nằm chờ trong tủ lạnh. Lạp xưởng, trứng bắc thảo... xếp gọn trong tủ bếp. Chưa kể bánh mứt, thèo lèo... chuẩn bị vào hộp.
Thu ngay tet gui chong
 Mấy chục năm về làm vợ anh, em đều làm tròn nhiệm vụ của một người phụ nữ truyền thống mỗi khi Tết đến xuân về.

Em lặn lội về làng hoa tìm mua hoa cúng, hoa chưng Tết. Nhà mình năm nào cũng rực rỡ cát tường, tulip, mai vàng... thỉnh thoảng nồng ấm cành đào từ miền Bắc xa xôi. Tối 30 em còn rủ anh đi mua vài chậu hoa để sân nhà thêm Tết. Có năm em cắt cả lau ngoài bãi đất trống bên nhà, cắm một chậu lau thanh nhã đón xuân về.
Em đã... Có khi vừa làm vừa khóc vì quá mệt!
Năm nay, em cũng đã cố gắng hoàn thành các việc đã quen.
Nhưng... lực bất tòng tâm.
Chăn màn em chỉ giặt một nửa, nhà cửa chỉ dọn dẹp một phần, phòng khách chưa kịp lau, phòng ngủ còn bừa bộn.
Tủ nhà mình còn trống huơ trống hoác, không như mọi năm thịt thịt, giò giò... phá phá, lấu lấu. Cũng may là bánh mứt đã mua lại rai, cộng với quà của bạn bè nên cũng đủ ngọt ngào.
Tất cả vì em đã phung phí thời gian SỐNG CHO MÌNH! Em đã cùng hai đứa bạn thân (giờ cùng già) du hí miền Trung, vui quên cả đường về. Năm nào hai mẹ con em cũng đi lựa hoa trưa 30 Tết. Năm nay con bé không có nhà. Em tự an ủi, hoa đâu có thể nào thay thế được con gái yêu mà hổng chừng nó còn gợi nhớ, gợi thương thêm nên em chỉ kịp giặt lại mấy chậu hoa vải đã chưng vài năm nhưng vẫn còn mới.
Em đã la cà cà phê cà pháo cùng bạn bè, chụp chụp choẹt choẹt, ngả ngả nghiêng nghiêng, đèn đèn đóm đóm... tíu tít từ trưa đến tối.
Chiều 30 Tết mà em còn hò hẹn đêm Sài Gòn để chia tay nhỏ bạn... Em không làm tròn nghĩa vụ cao cả mà nặng nề của người phụ nữ Việt Nam:
Chỉ nhà với cửa!
Chỉ chồng với con!
Dù đầu bù tóc rối!
Dù tàn tạ mỏi mê!
Em tập tành giải phóng, bình đẳng!
Để rồi trăn trở, ray rứt...
Ước gì mình có thêm tay
Ngày có thêm giờ
Em có thêm sức khỏe...
... để vừa làm tròn vai trò người vợ, người mẹ vừa có thể sống thoải mái, ung dung với những giây phút dành cho chính mình. Mà không thấy ái náy như hôm nay.
Em muốn nói với chồng những lời gan ruột để chồng hiểu lòng em, chồng nhé!
Ký tên: Người vợ rất hiền của anh!
Theo Châu Loan/Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)