Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng?

Google News

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp triệt sản của đàn ông, nhiều người đang lo sợ việc thắt ống dẫn tinh có thể ảnh hưởng đến chuyện sinh hoạt của vợ chồng không còn được như trước.

Thắt ống dẫn tinh là một loại thủ thuật triệt sản của đàn ông, có tác dụng ngăn tinh trùng di chuyển ra túi tinh, tránh thụ thai. Thủ thuật này khá đơn giản, dễ thực hiện cũng rất an toàn nhưng ít nam giới lựa chọn. Bởi họ sợ rằng sau khi thắt ống dẫn tinh sẽ mất hoặc làm giảm khả năng tình dục.
Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến "chuyện ấy"?
Trên thực tế, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thắt ống dẫn tinh không làm ảnh hưởng gì đến quan hệ vợ chồng của nam giới. Vì đây chỉ đơn giản là một biện pháp tránh thai an toàn, rất phổ biến ở các nước trên thế giới với hiệu quả tránh thai trên 99,5%.
That ong dan tinh co anh huong den sinh hoat vo chong?
Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật rất an toàn. 
Quy trình thắt ống dẫn tinh cũng rất an toàn, không làm ảnh hưởng đến mức độ testosterone, sự cương cứng, khoái cảm, tình cảm hoặc bất kỳ vấn đề nào khác trong đời sống tình dục của nam giới. Bởi thắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không phải là hoạn như các thái giám ngày xưa. Tinh hoàn không chỉ sinh tinh trùng mà còn sản xuất nội tiết testosterone. Hormone testosterone thì ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển cơ thể, tạo nên đặc tính sinh dục và hoạt động tình dục của nam giới.
Chính vì vậy, cho dù có thắt ống dẫn tinh, nam giới vẫn có thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục và phóng tinh bình thường. Tuy nhiên, phần tinh dịch được sản xuất từ hệ thống ống sinh tinh, mào tinh, ống dẫn tinh phía tinh hoàn bị tắc lại. Lượng tinh dịch do phần trên ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và chứa trong túi tinh. Khi đạt cực khoái, nam giới vẫn có hiện tượng phóng tinh nhưng vì đã thắt ống dẫn tinh nên tinh dịch phóng ra chỉ là tinh dịch loãng mà không có tinh trùng nên không thể thụ thai.
Phần tinh trùng bị tắc lại, không di chuyển, đọng lại ở trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó sẽ tự tiêu và được hấp thu trở lại. Quá trình này xảy ra tương tự ở những người đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục.
Theo thống kê mới nhất, hiện nay trên thế giới đã có hơn 60 triệu người đình sản bằng cách cắt và thắt hai đầu ống dẫn tinh. Nhiều cuộc nghiên cứu cũng đã tiến hành, công bố kết quả việc thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cuộc sống vợ chồng không có gì thay đổi, vẫn đảm bảo sức khỏe tốt, lao động và sinh hoạt tình dục như bình thường.
Tuy nhiên, nam giới cần phải biết rằng, cũng giống như bất kì cuộc phẫu thuật nào, thắt ống dẫn tinh cũng có thể để lại các biến chứng không mong muốn sau khi thực hiện thủ thuật như: chảy máu, nhiễm trùng, đau đớn… Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, nam giới hãy trao đổi kỹ với bác sĩ, chọn những cơ sở y tế uy tín để thực hiện.
Sau khi thắt ống dẫn tinh bao lâu có thể quan hệ được?
Sau khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, khoảng sau 1 tuần nam giới đã có thể quan hệ trở lại bình thường. Tuy nhiên, việc thắt ống dẫn tinh chưa có hiệu quả ngay lập tức, nên trong khoảng 3 tháng đầu sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn cần dùng bao cao su khi quan hệ. Bởi sau khi thắt ống dẫn tinh, có thể mất vài tháng hoặc vài chục lần xuất tinh để loại tất cả tinh trùng còn đọng lại. Hơn nữa, khi thực hiện thắt ống dẫn tinh có nghĩa là ngăn ngừa việc tiếp đạn cho “súng”, phải để chúng bắn hết chỗ đạn còn lại thì súng mới “vô hại” được. Chính vì vậy, nam giới cần phải lưu ý kỹ điều này.
Một số trường hợp, chồng thắt ống dẫn tinh nhưng vợ vẫn có bầu là do vợ chồng quan hệ trước thời gian cho phép mà không dùng biện pháp tránh thai. Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, việc thắt ống dẫn tinh cũng có thể thất bại khi hai phần của ống dẫn tinh thông lại với nhau. Quá trình này được gọi là “sự thông thương”. Chính vì vậy, sau khi thắt ống dẫn tinh khoảng 3 tháng, nam giới hãy đến bệnh viện kiểm tra lại, để đảm bảo rằng tinh dịch không còn tinh trùng khi xuất ra.
*Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng tới việc sinh hoạt tình dục của vợ chồng, đây là biện pháp có tác dụng rất tốt trong việc giảm áp lực về vấn đề sinh đẻ cho người phụ nữ. Vì thế các ông chồng hãy cân nhắc thực hiện biện pháp triệt sản vĩnh viễn này.
Theo Tào Vân/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)