Thất kinh khi biết nhà chồng chỉ coi là đứa đẻ thuê

Google News

Có lẽ họ chẳng thể ngờ được rằng Hoài lại dám đi lên đến đây và nghe cuộc nói chuyện của họ. Thật khủng khiếp.

Cho tới tận khi nhà trai tới cổng dạm ngõ, Hoài vẫn không hiểu tại sao mình lại có cơ hội bước được chân vào gia đình quyền quý ấy. Trong khi Hùng, người sẽ là chồng của Hoài còn chưa bao giờ nói yêu Hoài.
Hoài là trẻ mồ côi. Bố mẹ hiện tại của Hoài bây giờ là chỉ là bố mẹ nuôi của Hoài. Họ khó sinh con nên nhận nuôi Hoài đỡ đầu. Nếu như không có bố mẹ nuôi hết lòng chăm sóc, giúp đỡ thì chưa chắc Hoài đã có được ngày hôm nay. Công việc nhân viên văn phòng tuy không cho thu nhập cao nhưng nó cũng là thành quả cố gắng của Hoài. Hoài chưa có mối tình đầu, thậm chí trái tim còn chưa một lần rung động trước bất kì một người con trai nào khác.Thế mà đùng một cái, Hoài lên xe hoa về nhà chồng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.
That kinh khi biet nha chong chi coi la dua de thue
Ảnh minh họa. 
Một ngày nọ, Hoài đi làm về thì nghe trong nhà có rất nhiều tiếng cười nói. Vừa bước chân vào nhà, Hoài đã được bố mẹ nuôi kéo lại để cúi chào hai ông bà lạ mặt nào đó. Dáng vẻ sang trọng của họ khiến Hoài có chút bất an. Cúi đầu chào họ xong, Hoài đứng hình khi bố mẹ nuôi phán cho một câu xanh rờn:
- Đây là bố mẹ chồng tương lai của con đấy!
Ngạc nhiên tột độ, Hoài chỉ còn biết bộc lộ cảm xúc của mình bằng ánh mắt chữ O, cái miệng chữ A mà thôi. Bố mẹ nuôi của Hoài nhanh chóng giải thích cho Hoài hiểu rằng con trai của ông bà ấy sau cú sốc tinh thần về tình yêu đầu thì không muốn đến với bất kì người con gái nào nữa. Ông bà ấy đi xem bói thì bát tự của Hoài của có thể giải quyết tất cả nên họ tìm đến đây. Họ đưa ra những yêu cầu vô cùng hấp dẫn nếu như cuộc hôn nhân này thành công.
Tất nhiên, Hoài không thể nào lấy một người mình không yêu được. Nhưng…
- Chẳng phải đã đến lúc con nên báo hiếu cho công lao nuôi dưỡng của bố mẹ rồi hay sao?
Thì lúc ấy Hoài biết, Hoài đã không có sự chọn lựa cho cuộc sống riêng của mình nữa rồi. Chấp nhận lên xe hoa với một người con trai mình chưa từng gặp mặt là quyết định khó khăn và ngu ngốc nhất đời Hoài. Nhưng ơn nghĩa kia, Hoài vẫn cần phải trả. Nhắm mắt đưa chân, âu đó cũng là số phận của Hoài rồi.
Gọi là để vun đắp tình cảm cho cả hai, bố mẹ chồng tương lai của Hoài thường xuyên gọi Hoài đến nhà chơi để gặp mặt và nói chuyện với Hùng. Hoài đã cố gắng để làm đẹp lòng tất cả mọi người nhưng Hùng giống như một tảng băng, chẳng thèm quan tâm tới Hoài dù chỉ là một chút xíu. Hoài có thể dễ dàng nhận ra được, trong ánh mắt Hùng nhìn Hoài thì Hoài là một đứa con gái tham tiền. Vì chỉ có tham tiền thì mới chấp nhận lấy một người mình không yêu. Hoài bắt đầu thấy lo sợ cho tương lai của cuộc hôn nhân không tình yêu này. Hoài vẫn cứ nghĩ dù có chuyện gì ra sao thì Hoài cũng sẽ cố gắng chịu đựng cho đến một ngày…
Cơm nước xong xuôi, Hoài lên gác mời bố mẹ chồng tương lai xuống dùng cơm thì… Cuộc nói chuyện ấy khiến Hoài dừng bước:
- Nó sẽ không thể phát hiện được đâu. Chỉ cần nó mang thai thôi là kế hoạch của chúng ta thành công rồi. Người đẻ thuê thì cũng phải tìm loại sạch sẽ chứ. – Giọng bố chồng Hoài sang sảng
- Thằng Hùng cũng đã hứa khi nào con Hoài mang thai thì mới đi với tình yêu của nó, cái con nạ dòng ấy sao mà tôi ghét nó thế không biết! Nhưng đành phải chấp nhận chứ biết làm sao. Nó đẻ xong rồi thì kiếm cớ cho hai đứa nó ly hôn để nó về nhà mẹ nó. Mình cần cháu chứ cần gì cái thứ con dâu nghèo rách rưới ấy! – Tiếng của mẹ Hoài lanh lảnh
Có lẽ họ chẳng thể ngờ được rằng Hoài lại dám đi lên đến đây và nghe cuộc nói chuyện của họ. Thật khủng khiếp, Hoài chỉ là một công cụ, một cái máy để họ lợi dụng thôi sao. Sống như vậy, Hoài không bao giờ chấp nhận. Cướp con của Hoài ư? Là điều không thể nào. Đợi bố mẹ chồng tương lai bước ra với bộ mặt xám ngoét, Hoài tuyên bố hủy hôn ngay lập tức trước khi quá muộn. Còn báo hiếu bố mẹ nuôi, Hoài sẽ tìm cách khác chứ Hoài không thể tự đào mồ chôn sống tương lai của mình được.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)