Tại sao một số người lại sợ yêu đến vậy?

Google News

Yêu là một trải nghiệm tuyệt vời của bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với điều này. Có những người lại tránh xa trải nghiệm đẹp đẽ này. Lý do là sao vậy?

Nỗi sợ bị bỏ rơi
Theo một số chuyên gia, những người sợ hãi trong một mối quan hệ, không sợ yêu nhưng họ sợ bị bỏ rơi. Tuy nhiên, họ lẫn lộn điều này với tình yêu. Yêu hay được yêu đi kèm với những chướng ngại vật, và bỏ rơi là một trong những điều này. Một số người sợ ở một mình và họ lo lắng về tác động tiêu cực của một mối quan hệ không thành công. Vì vậy, họ nghĩ rằng họ sẽ an toàn nếu họ không rơi vào tình yêu.
Tin cậy
Bạn luôn có thể yêu một người mà bạn tin tưởng nhưng không phải lúc nào cũng tin tưởng người bạn yêu. Không giống như tình yêu, sự tin tưởng không tự nhiên mà có, nó cần phải được gây dựng nên. Và khi bạn đang yêu, bạn đang đặt hạnh phúc của mình vào tay ai đó, đòi hỏi phải có niềm tin. Một số người nghĩ rằng, họ không thể yêu và thường nhầm lẫn niềm tin với tình yêu.
Thất vọng trong tình yêu
Ảnh minh họa. 
Những thất vọng trong tình yêu có thể là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống. Một số người né tránh tình yêu lần thứ hai nếu họ đã có quá khứ yêu đương không mấy tốt đẹp. Một số vết thương cần thời gian để chữa lành, đặc biệt là những vết thương do mối tình hoặc mối quan hệ cay đắng gây ra. Trong hoàn cảnh như vậy, họ sẽ cố ý tránh xa tình yêu để đảm bảo rằng mình không phải chịu nỗi đau nào trong tương lai nữa.
Ví dụ xấu
Theo các chuyên gia, những người sống trong gia đình xích mích hay ly hôn thường gặp khó khăn trong việc yêu hoặc đang trong một mối quan hệ bởi vì khi lớn lên họ đã nhìn thấy bố mẹ mình cãi nhau hoặc lạm dụng lẫn nhau. Điều này làm cho họ mất niềm tin vào tình yêu và tự bảo vệ mình bằng cách tránh xa tình yêu để họ không có kết thúc giống như cha mẹ hoặc thành viên trong gia đình của họ.
Suy nghĩ sai lầm về tình yêu
Một số người lớn lên tin vào chuyện cổ tích tình yêu, khiến họ không có khả năng nhận ra tình yêu đích thực. Họ không thể chấp nhận thực tế rằng, tình yêu đi kèm với việc chia sẻ những thử thách và khó khăn. Bởi tin đối với họ, tình yêu là một loại thuốc kỳ diệu hay là cửa ngõ để họ hạnh phúc mãi mãi. Khi tình yêu thực sự tới với họ, họ lo sợ nó không phải là tình yêu mà họ đang tìm kiếm.
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)