Sự thật đớn đau phía sau sợi dây chuyền chồng tặng…

Google News

Chiếc hộp nhỏ xinh xắn được đặt trong ngăn kéo bàn trang điểm của tôi. Mở ra, tôi thấy tấm thiệp với nét chữ quen thuộc của chồng: “Hi vọng em thích món quà này. Yêu em!”… Tôi vỡ òa trong hạnh phúc vì nghĩ chồng dành cho mình điều lãng mạn. Nhưng…

Mời độc giả xem clip "Lý do đàn ông hay ngoại tình": (Nguồn ảnh: Youtube)
Gần 10 năm là vợ chồng, tôi không có một lời chê trách anh. Chồng tôi hiền lành, chỉ biết đi làm, không cờ bạc rượu chè. Tiền hàng tháng anh đều đưa cho tôi, hỗ trợ vợ trong mọi việc…
Mặc dù vậy, chồng tôi không phải là người lãng mạn. Nhiều khi nghe các bạn đồng nghiệp cùng cơ quan kể về chuyện được chồng tặng quà nọ, quà kia gây bất ngờ, tôi lại chạnh lòng.
Tôi chưa bao giờ được nhận bất cứ điều gì ngọt ngào từ chồng. Nhưng rồi tôi lại tự mình an ủi bản thân khi chồng tôi là người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm với gia đình. Với tôi, thế cũng được gọi là may mắn và hạnh phúc rồi!
Cho đến cách đây 1 tháng, tôi tình cờ thấy trong ngăn kéo bàn trang điểm của tôi có một chiếc hộp nhỏ. Mở ra, tôi thấy có một sợi dây chuyền rất đẹp. Chỉ nhìn qua thôi cũng đủ biết nó khá đắt tiền. Trong đó còn có một tấm thiệp với nét chữ quen thuộc của chồng: “Hy vọng em thích món quà này. Yêu em!”…
Không thể nào nói hết cảm xúc của tôi khi đó. Tôi nghẹn ngào, rồi bật khóc. Suốt bao năm làm vợ anh đây là lần đầu tiên tôi nhận được món quà ngọt ngào đến như vậy. Tôi bấm điện thoại cho chồng, mãi mới nói được lời cảm ơn.
Đầu dây bên kia anh trầm ngâm rồi bảo: “Em thích là được rồi”… Tôi có hơi khựng lại một chút nhưng rồi nghĩ, chồng mình bấy lâu nay vẫn trầm tính như thế, có lẽ anh ngại thể hiện tình cảm mà thôi.
Tôi vẫn cứ hồn nhiên sống, còn tự tin đi khoe với mọi người về món quà chồng tặng bằng thái độ đầy hãnh diện. Có ai mà ngờ, phía sau đó là cả một câu chuyện đầy chua chát… Nếu không có sự việc con gái tôi phát hiện ra loạt tin nhắn của chồng gửi cho người phụ nữ ấy thì tôi vẫn cứ đinh ninh mình hạnh phúc lắm.
Khi con gái gọi tôi vào cho xem loạt tin nhắn trên mạng, tôi gần như chết lặng. Bấy lâu nay tin tưởng chồng, hơn nữa lại cũng không rành công nghệ nên tôi chẳng bao giờ động vào máy tính của chồng.
Con gái tôi thì thường để ý bố, xem trộm mật khẩu, đợi bố đi làm thì bật máy lên chơi… Nhờ thế mà cháu mới phát hiện ra…
Chồng tôi phải lòng một người đàn bà khác. Cô ta làm mẹ đơn thân. Chồng tôi si mê, yêu đơn phương suốt 2 năm nay rồi. Đọc những dòng tin nhắn chồng tôi gửi cho người đó, tôi mới thấy anh yêu cuồng si như thế nào.
Thậm chí sợi dây chuyền anh mua tặng cô ấy cũng là tiền chắt bóp mấy tháng trời. Anh còn kì công khắc tên hai người họ ở mặt sau… Chị ta vẫn còn lưỡng lự, không chấp nhận. Anh buồn chán, mang về đáp chiếc hộp vào ngăn kéo của tôi và… tôi nhận được.
Tôi quyết định viết đơn ly hôn. Đặt bút kí, để lại chiếc vòng cổ, tim tôi đau nhói. Tôi ôm hai con về nhà ngoại với một nỗi buồn nặng trĩu trong lòng. (Ảnh minh họa) 
Tôi bần thần, cay đắng. Nước mắt cứ thế rơi mà không sao ngăn lại được. Tôi giữ im lặng, cam chịu… Nhưng rồi đêm nào cũng thấy chồng trằn trọc không ngủ được, tôi biết mình khó mà giữ được trái tim người đàn ông đó.
Anh không hề yêu tôi và thực sự yêu người phụ nữ kia. Chẳng thà chồng tôi ngủ với cô nàng nào đó thì còn có cơ hội để níu kéo chứ nếu trái tim anh không yêu tôi thì chẳng có cách nào.
Tôi quyết định viết đơn ly hôn. Đặt bút kí, để lại chiếc vòng cổ, tim tôi đau nhói. Tôi ôm hai con về nhà ngoại với một nỗi buồn nặng trĩu trong lòng.
Theo Quỳnh Trang (Khám phá)

>> xem thêm

Bình luận(0)