Sĩ tử xưa đi thi... ăn gì để bổ não?

Google News

(Kiến Thức) - Từ xa xưa, các sĩ tử đã biết chú trọng sủ dụng thực phẩm bổ trí não để hỗ trợ tốt nhất cho sự nghiệp “lều chõng” của mình.

Sức khỏe của não bộ ảnh hưởng rất lớn đến trí tuệ của con người. Đặc biệt đối với những người làm việc trí óc với cường độ cao, các sĩ tử đang trong giai đoạn nước rút trước những cuộc thi quan trọng của đời học sinh thì ngoài việc chăm sóc tốt cho cơ thể không thể bỏ qua sức khỏe của não bộ.
Si tu xua di thi... an gi de bo nao?
Quả hồ đào còn gọi là óc chó rất giàu axit  béo omega 3, tốt cho não bộ. Nguồn ảnh: Khoahoc.tv.
Theo kinh nghiệm của các bậc tú tài xưa, những lúc học hành căng thẳng, sĩ tử ăn quả óc chó giúp bổ não, đầu óc sáng suốt, minh mẫn, khai trí, tái hiện mạch lạc, rạch ròi.
Trong quả óc chó chứa nhiều axít béo omega 3. Đây chính là chất không thể thiếu cho các hoạt động của não bộ. Muốn não bộ có thể hoạt động linh hoạt hơn, thông minh hơn, ổn định hơn và tránh được những căng thẳng thì việc bổ sung chất béo như omega 3 là tối cần thiết.
Si tu xua di thi... an gi de bo nao?-Hinh-2
Ăn quả óc chó sẽ giúp duy trì được trạng thái phấn chấn. Nguồn ảnh: Khoahoc.tv.
Việc ăn quả óc chó tốt cho não bộ vì có thể giúp duy trì được trạng thái ổn định của não bộ, khiến tinh thần của bạn luôn giữ được trạng thái phấn chấn, gia tăng ổn định chỉ số IQ, giúp các bạn vượt qua được các kỳ thi một cách thoải mái nhất.
Thúy Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)