Nóng sốc: Bệnh sốt xuất huyết có thể lây qua đường tình dục

Google News

Cơ quan y tế Tây Ban Nha vừa xác nhận một trường hợp là người đàn ông lây bệnh sốt xuất huyết từ bạn tình của mình qua đường tình dục.

Từ trước tới nay, trong suy nghĩ của nhiều người thì cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết hiệu quả nhất là tránh để muỗi đốt, đồng thời nỗ lực tiêu diệt muỗi để ngăn ngừa tác nhân gây bệnh thì mới đây, một trường hợp xảy ra tại Tây Ban Nha đã khiến các nhà khoa học phải sửng sốt.
Cụ thể, hôm 8/11 vừa qua, cơ quan y tế Tây Ban Nha đã xác nhận một trường hợp đặc biệt khi một người đàn ông lây bệnh sốt xuất huyết từ bạn tình của mình qua đường tình dục. Đây được coi là trường hợp đầu tiên trên thế giới.
Nong soc: Benh sot xuat huyet co the lay qua duong tinh duc
 
Theo ông Susana Jimenez thuộc sở y tế công cộng khu vực Madrid, người tình đồng tính của người đàn ông này đã nhiễm virus do muỗi đốt trong chuyến đi tới Cuba.
"Khoảng 10 ngày trước đó, đối tác của ông có các triệu chứng giống như ông nhưng nhẹ hơn. Trước đó, anh ta đã đến thăm Cuba và Cộng hòa Dominican", trích lời ông Jimenez.
Ngay sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích tinh trùng của cặp đôi này và phát hiện, họ đang mang trong mình cùng một loại virus đang lưu hành tại Cuba.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sốt xuất huyết lây truyền chủ yếu bởi muỗi Aedes Aegypti (còn gọi là muỗi vằn). Bệnh phát triển mạnh ở vùng khí hậu nhiệt đới, nơi dân cư đông đúc.
Muỗi gây bệnh sinh sản trong các khu vực có nước tù đọng. Bệnh có thể trở nên nguy hiểm khi trẻ em mắc phải, thậm chí gây tử vong.
Theo Ngọc Linh (SHTT)

>> xem thêm

Bình luận(0)