Nối ngón tay thành công cho một bệnh nhân ở Nghệ An

Google News

Ca phẫu thuật nối ngón tay thành công đầu tiên tại Nghệ An cho người đàn ông đứt lìa được ngâm trong đá trong nhiều giờ.

Chiều ngày 13/7, Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, bệnh viện này vừa thực hiện thành công ca nối ngón tay bị đứt lìa cho một bệnh nhân đầu tiên tại Nghệ An.
Trước đó, bệnh nhân Lê Văn Cường (SN 1980, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được người nhà chuyển tới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An trong tình trạng đứt lìa ngón cái tay trái, mất nhiều máu, vết đứt sắc ngọt… Người nhà còn mang theo phần ngón cái bị đứt rời đã được bảo quản lạnh và đưa tới bệnh viện. Qua thăm khám, hội chẩn khẩn cấp và quyết định phẫu thuật nối ngón tay ngay.
Noi ngon tay thanh cong cho mot benh nhan o Nghe An
Ca phẫu thuật nối ngón tay thành công đầu tiên tại Nghệ An. 
Ca mổ diễn ra liên tục trong vòng 8 tiếng đồng hồ, để nối các mạch máu và xương của ngón tay với nhiều bác sỹ, y tá cùng với hệ thống thiết bị hiện đại như kính hiển vi, bộ dụng cụ vi phẫu, chỉ vi phẫu... Sau gần một tuần ca phẫu thuật tiến hành thành công, ngón tay của anh Cường đã bắt đầu cử động được và tiến triển tốt lên dần, vết nối cũng liền mạch đẹp. Vết thương có xuất hiện một số biểu hiện ứ máu nhưng được bác sĩ dùng thuốc chống đông máu và giãn mạch nên hồi phục tốt.

Thời điểm hiện tại, hơn một tháng phẫu thuật, bệnh nhân đã được xuất viện, dự kiến 3 tháng sau bệnh nhân sẽ được tiếp tục nối gân. Theo giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An thì thành công của ca phẫu thuật nối ngón tay thành công có ý nghĩa lớn với bệnh viện, mở ra khả năng phẫu thuật nối chi cho bệnh nhân khác.
Theo Ngô Toàn/Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)