TP HCM: Nối đầu ngón tay đứt rời của một người Anh

Google News

Khi đến bệnh viện, phần ngón đứt của bệnh nhân, tuy được bảo quản lạnh, đã trắng bệch vì trải qua hơn 3 tiếng không được máu nuôi.

(Kienthuc.net.vn) - Do một tai nạn trên giàn khoan, bệnh nhân bị vật nặng dập đứt lìa 1/3 đốt đầu của ngón giữa bàn tay trái.

Ngày 16/4, bác sĩ Nguyễn Xuân Anh – khoa Phẫu thuật Bàn tay của Bệnh viện FV TP.HCM cho biết đã thực hiện thành công kỹ thuật vi phẫu nối liền đầu đốt xa của ngón tay bị đứt lìa cho bệnh nhân Leonard Arthur Tankard, 56 tuổi, một kỹ sư dầu khí người Anh hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Do một tai nạn trên giàn khoan, bệnh nhân bị vật nặng dập đứt lìa 1/3 đốt đầu của ngón giữa bàn tay trái. Phần đứt lìa bao gồm cả móng tay và chỏm xương của đốt. Khi đến Bệnh viện FV, phần ngón đứt của bệnh nhân, tuy được bảo quản lạnh, đã trắng bệch vì trải qua hơn 3 tiếng không được máu nuôi.

Đầu ngón tay bị đứt lìa
Đầu ngón tay bị đứt lìa

Sau khi thực hiện các kiểm tra cần thiết, bác sĩ đã lập tức tiến hành nối ngón tay cho bệnh nhân bằng kỹ thuật vi phẫu. Ca phẫu thuật diễn ra gần 3 giờ đồng hồ và thành công.

Sau phẫu thuật
Sau phẫu thuật

Bùi Hương

Bình luận(0)