Những kiểu người dù cô đơn cũng đừng bao giờ dính vào

Google News

Nhiều người không thật sự vui vẻ và hạnh phúc trong mối quan hệ tình cảm yêu nhau, chắc hẳn rằng các bạn đang vướng phải một trong những dạng người sau đây.

Trước khi quyết định bước chân vào một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc, hãy suy nghĩ, đắn đo thật kĩ để tránh những tổn thương không đáng có cho bản thân. Một trong những việc đầu tiên phải làm là xem xét kĩ người bạn đang tìm hiểu có thuộc trong tuýp người dưới đây hay không. Nếu có thì nhất định phải xem lại, có thể nhấn nút kết thúc ngay nhé!
Đam mê vật chất, suốt ngày nghĩ bạn là "mỏ khoáng sản" để đào
Cuộc sống này tiền bạc luôn được đề cao lên tất cả, vì thật sự thì không tiền thì không thể sống trong xã hội đầy rẫy lo toan này. Nhưng nếu trong tình yêu mà tiền bạc luôn được đặt lên hàng đầu thì đó được gọi là "tình yêu vật chất", "tình yêu vụ lợi" chẳng có chút yêu thương thật tâm nào ở đây cả.
Nhung kieu nguoi du co don cung dung bao gio dinh vao
Những kiểu người dù cô đơn cũng đừng bao giờ dính vào: Suốt ngày bận, thích kiểm soát. 
Mỗi người mỗi quan niệm sống khác nhau, thế nhưng tình yêu ngày nay được đánh giá trên nhiều phương diện khác nhau. Và phương diện luôn được đa số các chị em đề cao đó là tiền bạc. Tình - tiền là hai vấn đề không thể đem ra quy đổi với nhau, nếu người phụ nữ của bạn lúc nào cũng thích những món quà có giá trị lớn, luôn đòi hỏi bạn phải mua những món quà đắt tiền trong dịp kỷ niệm thì đó là một cô gái "đào mỏ" không hơn không kém
Bạn nên xem xét lại khi gặp phải trường hợp bạn gái mình có lối sống và suy nghĩ luôn đặt vật chất lên hàng đầu như vậy. Bởi suy cho cùng, tình yêu mà đem ra cân đo đong đếm với tiền bạc hay những món quà có giá trị thì đó chẳng phải là yêu nữa rồi, mà cô nàng ấy chỉ dành trọn tâm tư cho những món quà đắt tiền ấy chứ không hề yêu và thương bạn thật lòng.
Mắc "bệnh" nói dối
Nếu như một nửa của bạn suốt ngày mắc phải căn bệnh nói dối này thì hãy nên xem lại có nên tiếp tục không nhé! Nói dối lần 1 thì có thể cho qua vì khi yêu một người chân thành bạn sẽ không hề tính toán, so đo nhưng nói dối nhiều lần nhằm khuất lấp những lỗi lầm mà mình đã mắc phải thì không thể chấp nhận được.
Trong tình yêu giữa hai người, tốt nhất nên chân thật, sai thì nhận không nên khỏa lấp và nói dối nhau vì như vậy đối phương sẽ mất lòng tin vào mối quan hệ này. Tình yêu giữa hai người mà không thật tình chia sẻ thì đường dài về sau sẽ khó mà đoán định được mối quan hệ này có bền chặt hay không? Vậy nên, hãy chân thật và yêu bằng cái tâm của mình để đối phương có thể cảm nhận được tình cảm. Mắc bệnh nói dối nhiều lần thì nên chấm dứt ngay để bảo toàn tâm trí của mình được yên ổn, không vướng mắc trong nhiều suy nghĩ.
Kiểm soát và không cho đối phương có không gian riêng tư để "thở"
Nếu như cuộc đời bạn "va vấp" phải những người như vậy thì thật đáng buồn. Đâu phải khi yêu nhau thì phải ràng buộc nhau bằng nhiều việc khác. Mỗi người cũng cần có không gian riêng tư của mình, có thể sẽ gặp gỡ bạn bè, nhắn tin cùng vài người bạn thân. Không phải khi yêu nhau mà 24/24 đều phải báo cáo tình hình mình đang ở đâu, đang làm gì, đang đi với ai,...và hàng tá thứ nữa cho đối phương.
Nếu như vậy thì sao gọi đó là yêu được, đó là sự ích kỷ, sự chiếm hữu khá lớn mà đối phương dành cho bạn. Một người như vậy thì bạn biết mình có nên nghĩ đến việc đi tiếp hay dừng lại rồi đấy!
Suốt ngày viện cớ "bận" để không gặp bạn
Khi người ta yêu thương bạn thật lòng thì việc khoảng cách địa lý xa - gần, bạn lùn - mập như thế nào cũng không quan trọng nữa. Nhưng nếu như trong tình yêu của bạn lúc nào người ấy cũng viện cớ bận việc hay lấy lý do này nọ để khước từ cuộc gặp gỡ với bạn thì nên nghĩ lại.
Bởi, khi yêu nhau, dù cho họ có bận đến mức nào đi chăng nữa và chỉ có khoảng 1 tiếng đồng hồ để gặp gỡ, cùng bạn ăn một bữa trưa hay bữa tối đơn giản cũng đã là tấm lòng chân thành của họ rồi. Nhưng suốt ngày viện cớ "bận này bận nọ" để không gặp bạn thì chắc họ đã có "mối khác" rồi.
Độc đoán
Những người luôn bắt buộc bạn suốt ngày phải thay đổi này nọ lọ chai thật sự chẳng đáng để bạn dành tình cảm của mình cho họ. Tình yêu đâu phải lúc nào cũng phải đi theo "trend", đấy chả gọi là yêu nữa rồi, đấy gọi là "đu theo trend người yêu" đó các bạn.
Thời buổi này, chẳng cần tìm người thay đổi được bản thân mình nữa rồi, chỉ cần người ta chấp nhận bạn thì đó mới là điều đáng quan trọng các bạn ơi.
Tình yêu là một điều gì đó vô cùng thiêng liêng, nhưng nó cũng đầy rẫy những nỗi suy nghĩ rối rắm của mỗi người. Bài viết này là một trong những kinh nghiệm nho nhỏ giúp bạn tìm được một nửa còn lại của mình cho cuộc đời này. Chúc các bạn thành công nha.
Theo FB/TTVH

>> xem thêm

Bình luận(0)