Nước ép cần tây đại bổ nhưng không phải ai cũng nên dùng

Google News

(Kiến Thức) - Dù được nhắc tới như một loại rau đại bổ nhưng cần tây vẫn không phải là thực phẩm có thể sử dụng một cách tùy tiện.

Những tác dụng mà nước ép cần tây mang lại cho người sử dụng quả thật rất nhiều. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng sai cách, sai đối tượng có thể mang lại những ảnh hưởng không mấy tốt đẹp với sức khỏe.
Những người không nên ăn cần tây
Nuoc ep can tay dai bo nhung khong phai ai cung nen dung
Người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước ép cần tây để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. 
Người bị huyết áp thấp: Hạ huyết áp là tác dụng nổi bật của cần tây. Do đó, người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước ép cần tây để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
Người bị bệnh ngoài da: Cần tây có chứa arachidon – chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy. Bởi vậy, loại rau này không phù hợp với những người bị ngứa, lở loét, vẩy nến.
Phụ nữ đang trong quá trình mang thai: Đối với những phụ nữ khó thụ thai hoặc thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai, cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa.
Người tỳ vị hư nhược: Bản thân cần tây có tính mát, các đối tượng này ăn vào sẽ gây thương tổn trung dương, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và sức khỏe.
Cần tây và những thực phẩm “xung khắc”
Không nên kết hợp dưa chuột với cần tây. Rau cần tây có chứa một hàm lượng lớn Vitamin C trong khi dưa chuột lại chưa enzyme phân giải loại vitamin này. Khi dùng riêng rẻ, cả hai loại đều rất tốt cho làn da, nhưng nếu kết hợp chung cùng với nhau thì vitamin C trong rau cần tây sẽ bị suy giảm, khiến giá trị dinh dưỡng của loại rau đại bổ này hạ thấp một cách đáng kể.7.Trào lưu “uống nước cần tây” và những điều chị em nên lưu ý3
Khi ăn một số loại hải sản như sò lông, nghêu, hàu,…bạn không nên uống nước ép cần tây. Các loại sò và nghêu có chứa chất phân giải vitamin B1, khiến hàm lượng vitamin này trong rau bị phá hư nghiêm trọng.
Thảo Nguyên (Theo HP, Webmd)

>> xem thêm

Bình luận(0)