Bắt quả tang con dâu đi nhà nghỉ giữa trưa, mẹ chồng từ ghét chuyển sang thương...

Google News

Nhờ một lần theo dõi con dâu vào nhà nghỉ giữa trưa như vậy, bà mới hiểu và thương con dâu nhiều hơn. Thì ra tất cả mọi việc Yến làm cũng vì chuyện này ư?

Nhà có mỗi một cô con dâu, nhưng bà Viên luôn có ác cảm, không thích Yến chút nào. Suốt 5 năm, Yến về làm dâu nhà chồng cô luôn bị bà Viên soi mói, rồi đay nghiến các kiểu. Còn nhớ lúc sinh con bà chỉ vào nhìn mặt cháu cái rồi đi luôn, đến cả việc trông cháu bà cũng chối đây đẩy và bắt Yến nghỉ làm ở nhà mà trông con. Bà bảo không có thời gian rảnh rỗi để làm mấy việc này, bà chăm 4 đứa con lúc trước đã sợ lắm rồi.
Giờ con trai Yến đã đi học mẫu giáo, cô cũng đỡ vất vả hơn nhưng mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do Yến làm hết. Nhiều khi bà Viên còn cố tình gây chuyện, đổ thừa cho con dâu thế này thế kia để con trai bà mắng chửi Yến.
Bà ghét Yến như vậy, cũng là lỗi do cô ngày trước đã không còn trinh trắng. Biết được điều đó từ con trai bà ghét Yến ra mặt. Nhiều lần bà xúi con trai bỏ vợ, nhưng may chồng Yến là người hiểu chuyện, yêu vợ nên anh nhất quyết từ chối mẹ chuyện này.
Bà Viên tức lắm, ngày nào cũng nhìn thấy Yến trong nhà là bà khó chịu, bà phải chì chiết đay nghiến đứa con dâu hư hỏng này mới được. Yến biết tính mẹ chồng khó ưa nên cô cũng nhịn không cãi nửa lời, cô chỉ biết khóc thầm và mong một ngày nào đó mẹ chồng hiểu được tấm chân tình của mình.
Bat qua tang con dau di nha nghi giua trua, me chong tu ghet chuyen sang thuong...
Bà Viên tức lắm, ngày nào cũng nhìn thấy Yến trong nhà là bà khó chịu (ảnh minh họa) 
Dạo này thấy con dâu ăn vận đẹp đẽ, lại có vẻ xinh ra bà Viên nghi lắm. Có lẽ nào con dâu bà lại gian díu với người khác? Nó đã trao thân cho thằng khác khi chưa cưới con bà, giờ nó có gan ăn vụng lắm chứ?
Trưa thấy con dâu thay đồ tươm tất rời khỏi nhà, bà Viên vội vàng theo sau. Qủa đúng như bà suy đoán, Yến vào nhà nghỉ thật, còn ngủ với thằng nào thì bà chịu thôi. Con dâu vội vã vào đó rồi đi thẳng lên tầng. Uất thay con trai, bà hôm nay phải làm ra nhẽ mới được. Bà sẽ chờ 15 phút, rồi lên đấy tóm gọn đôi gian phu dâm phụ kia. Qủa này bà sẽ tống cổ đứa con dâu này ra khỏi nhà chẳng cần phải chờ con trai đồng ý nữa.
Vừa bước vào nhà nghỉ, lão chủ nhà nghỉ đó đã ngăn không cho bà lên. Thấy vậy, bà liền rút mấy trăm nghìn hối lộ hắn ta. Bà vội vã leo lên tầng hai rồi gõ cửa từng phòng một. Lên tới tầng 4, thấy một phòng cửa không khóa bà xông thẳng vào dò xét xem thế nào. Bà Viên khựng người lại khi thấy con dâu ở trong đó, nhưng viễn cảnh không như bà đã mường tượng. Con dâu bà không ngủ với ai hết, một mình Yến trong phòng đang…dọn phòng với cây lau nhà trên tay.
Thấy mẹ chồng thở hổn hển bước vào đây, Yến trố tròn mắt nhìn bà tỏ vẻ ngạc nhiên. Bà Viên thấy vậy cuống cuồng giải thích mọi chuyện.
- Con đừng nghĩ lung tung, mẹ không vào đây để hú hí với ông nào cả. Mẹ cứ nghĩ con đang vui vẻ với…nên mẹ đã…
- Mẹ theo dõi con sao ?
- Ừ. Thì thấy con dâu vào nhà nghỉ như thế này, ai mà chẳng nghĩ tới chuyện đó. Mà sao con lại tới đây làm lao công như vậy? Hay là…
- Con ở nhà ăn không ngồi rồi buồn bực chân tay quá. Chồng con lại cật lực đi làm nuôi 3 mẹ con mình. Con nghĩ thương anh ấy quá, nên tranh thủ thời gian rảnh đến đây làm thêm kiếm chút tiền về đỡ đần gia đình ạ. Con thề, con chỉ đến đây làm lao công 2 tiếng/ngày chứ không hề làm điều gì có lỗi với chồng con đâu ạ.
- Thật ư? Vậy mà mẹ luôn nghĩ con thế này thế kia. Suýt chút nữa là mẹ nghi oan cho con rồi. Bây giờ mẹ đã hiểu tấm chân tình con dành cho nhà chồng, mẹ thương con lắm. Mấy năm về làm dâu, con chịu không ít thiệt thòi vì mẹ ác với con quá. Con giận mẹ lắm phải không?
- Dạ không mẹ ạ, là con sai mẹ mới chỉ bảo như vậy thôi. Mẹ cứ khỏe mạnh, vui vẻ mỗi ngày thì có tủi khổ mấy con cũng chịu đựng được mẹ à. Thôi mẹ về trước đi, con làm xong về chuẩn bị cơm nước ngay ạ.
Lững thững đi ra từ nhà nghỉ rơm rớm nước mắt, đứa con dâu thảo hiền như vậy mà bà lại luôn nghĩ xấu nó. Bà đã sai, sai thật rồi. Ông trời cho bà đứa con dâu ngoan ngoãn, chịu thương chịu khó như vậy mà bà luôn hắt hủi, chì chiết nó mọi thứ. Con dâu bà đáng thương quá.
Sau hôm đấy, bà Viên thay đổi hẳn thái độ với con dâu. Lúc nào bà cũng tỏ ra yêu thương, nhỏ nhẹ và hài lòng về tất cả những gì Yến làm. Nhìn thấy dáng hình nhỏ bé, gầy gò của Yến bà lại trách mình nhiều hơn. Giá như ngày ấy bà hiểu và cảm thông cho con dâu, có lẽ mẹ con bà đã không có khoảng cách lớn như vậy suốt bao năm.
Cũng nhờ một lần theo dõi con dâu vào nhà nghỉ giữa trưa, bà mới hiểu và thương con dâu nhiều hơn. Thì ra tất cả mọi việc Yến làm cũng là vì bà, vì gia đình này thôi.
Theo Blogtamsu

>> xem thêm

Bình luận(0)