Nghi vấn bé gái Nghệ An bị xâm hại: Viên thuốc màu đen nhét hậu môn công dụng gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ bé gái Nghệ An nghi bị xâm hại, nhóm đối tượng bị nghi đã nhét 2 viên thuốc màu đen vào bộ phận sinh dục và hậu môn của cháu bé khiến các bộ phận này bị nhiễm trùng, phồng rộp.

Theo một nguồn tin thì bé gái Nghệ An nghi bị xâm hại có biểu hiện sưng nề nhẹ ở hậu môn có 2 vị trí tại điểm 6 giờ và 12 giờ có thể là do việc nhét viên thuốc màu đen vào dùng để trị "táo bón" cho cháu.
Tuy nhiên, do không hiểu biết về mặt kỹ thuật nhét thuốc và không phải loại thuốc nào cũng nhét được cho nên người nhét đã mua "nhầm" thuốc uống đem nhét vào hậu môn của bé gái 6 tuổi, dẫn đến tác dụng phụ gây ra việc viên thuốc bị phân rã khiến cháu bé bị viêm nhiễm tại hậu môn. Điều đó cho thấy vì sao cháu bé tố bị "xâm hại" nhưng màng trinh không bị rách.
Và điều này cũng lý giải vì sao tử 23h đêm đến tận chiều hôm sau (20/6) cháu bé không hề khóc lóc hay kêu thét với bố (dù đêm 19/6 bố cháu ngủ lại phòng 209 với cháu và An).
Nghi van be gai Nghe An bi xam hai: Vien thuoc mau den nhet hau mon cong dung gi?
Nghi vấn viên thuốc "màu đen" được nhét vào hậu môn và vùng kín của cháu bé 6 tuổi ở Nghệ An chính là thuốc than hoạt tính.
Dựa trên thông tin trên, nghi vấn viên thuốc "màu đen" được nhét vào hậu môn và vùng kín của cháu bé 6 tuổi ở Nghệ An rất có thể là thuốc than hoạt tính? Đây là loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng chướng bụng, đầy hơi, giải độc.
Thuốc than hoạt tính được gọi tắt là than hoạt tính, được nhiều người sử dụng để điều trị bệnh tiêu hóa. Than hoạt tính có màu đen như than.
Dạng bào chế: Dạng viên nén, dạng thuốc bột mịn, dạng lỏng, viên nhai, thuốc bột pha hỗn dịch, hỗn dịch.
Thuốc than hoạt tính không được hấp thu qua đường tiêu hóa và đào thải theo phân.
Theo GS.TS Nguyễn mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng than hoạt tính để điều trị các bệnh lý như: trào ngược dạ dày, các bệnh lý liên quan đến dạ dày lại mang đến kết quả khá khả quan. Và kết quả này cũng đã được chứng thực từ những bệnh nhân bị tiêu chảy, đầy bụng, ợ hơi,..
Do đó, đối với những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, bụng bị đầy hơi, chướng bụng, bị tiêu chảy,… có thể sử dụng thuốc than hoạt tính để điều trị.
Nghi van be gai Nghe An bi xam hai: Vien thuoc mau den nhet hau mon cong dung gi?-Hinh-2
Những bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, bụng bị đầy hơi, chướng bụng, bị tiêu chảy,… có thể sử dụng thuốc than hoạt tính để điều trị. 
Ngoài ra, thuốc than hoạt tính còn được sử dụng trong việc quá trình thực hiện liệu pháp chạy thận, đó là giảm tình trạng ngứa. Loại bỏ các độc tố khi bị ngộ độc thức ăn, thực phẩm,…hay dùng thuốc quá liều.
Đối với liều dùng thuốc than hoạt tính để khử trùng đường tiêu hóa cho trẻ em: Người ta sử dụng dạng bột pha loãng để uống hoặc dùng bằng ống thông dạ dày.
Trong vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại ở Nghệ An, có thể cháu bé có thể đã bị nhét thuốc than hoạt tính sử dụng cho đường uống, không phù hợp để nhét hậu môn, dẫn đến tác dụng phụ gây ra khi viên thuốc bị phân rã khiến cháu bé bị viêm nhiễm tại hậu môn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)