Nghệ An: Lại thêm bé 2 tuổi bị chó nhà cắn nát mặt

Google News

Đang chơi và ăn bim bim, một cháu bé ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ bị chó Becgie của gia đình tấn công khiến nạn nhân phải nhập viện đa chấn thương ở vùng mặt và cổ.

Nghe An: Lai them be 2 tuoi bi cho nha can nat mat
Sau khi xử lý vết thương, bệnh nhi V.H đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. (Ảnh. T. H ) 
Ngày 10/10, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện này đang chữa trị cho bệnh nhi N.Đ.V.H (SN 2016, quê ở Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) do bị chó nhà cắn đa vết thương vào vùng mặt.
Theo người nhà cháu H. kể lại, gia đình có nuôi 1 con chó Becgie để giữ nhà, hôm đó bé H. đang chơi và ăn bim bim, con chó cứ chạy theo nên bé lấy tay để đuổi chó thì bất ngờ bị con chó lao vào tấn công, cào cắn. Phát hiện sự việc, người nhà vội vàng chạy lại ngăn cản nhưng cháu bé đã bị chảy máu rất nhiều trên mặt, mắt, vùng cổ có nhiều vết thương.
Ngay sau đó, bé H. nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sơ cứu, cầm máu rồi tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chữa trị.
Theo Bác sỹ Hoàng Thị Thúy Vân (Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết: Vết thương do bị chó cắn của bệnh nhân H. rất nhiều, ở vùng mặt có nhiều vết thương ở dưới cằm, má phải, cánh mũi phải, đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp, nguy hiểm.
Sau khi thăm khám, các Bác sỹ đã nhanh chóng hội chẩn và cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt và mắt cho bé.
Hiện tại, bệnh nhi H. vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.
Trước đó, ngày 5/10, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cũng tiếp nhận bệnh nhi T.T.H.Y (31 tháng tuổi, trú ở xã Nam Sơn, huyện Đô Lương) nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương, chảy máu nhiều ở vùng mặt do bị chó nhà tấn công.
Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương sơ cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.
Theo các bác sĩ tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thì, tổn thương của cháu H.Y là rất nghiêm trọng. Vết thương vùng quanh mắt trái sâu, mất hết tổ chức. Vết thương trán sâu sát xương.
Nhiều vết thương khác ở đầu và mi mắt phải. Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt cho bệnh nhi.
Thời gian qua, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đến chính từ những vật nuôi như chó mèo trong gia đình đối với trẻ nhỏ. Các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ tính mạng cho bản thân và cộng đồng, tất cả chó mèo đều cần tiêm vắc xin. Người có sở thích nuôi thú cưng nên hạn chế dẫn chó tới những nơi đông người hoặc rọ mõm trước khi đi để tránh nguy cơ chúng tấn công người khác.
Theo Bảo Trâm/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)