Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình được đưa vào khai thác sau nhiều lần trễ hẹn, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Hòa Bình xuống còn khoảng 1 giờ thay vì phải đi theo QL6 mất 1,5 giờ hiện nay.Đây là tuyến đường được làm mới hoàn hoàn, song song với việc cải tạo nâng cấp QL6.Dự án nhằm nâng cao khả năng kết nối vận tải đường bộ giữa Hà Nội với Hòa Bình nói riêng và với khu vực Tây Bắc nói chung. Tốc độ thiết kế để xe chạy trên tuyến đường là 80 km/h.Dự án dài 25,7km, có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (km17 + 85 - Quốc lộ 21), điểm cuối giao với Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, TP Hòa Bình. Trong ảnh: Các hạng mục của dự án cơ bản đã hoàn thành.Dự án được triển khai theo hình thức BOT, khởi công từ tháng 5/2014, dự kiến hoàn thành 31/8/2016, nhưng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên từng nhiều lần phải gia hạn. Trong ảnh: Vị trí cầu Bãi Sấu nơi con đường đi qua thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với hai làn xe chạy ngược chiều. Con đường có nhiều khúc cua, đa phần chạy qua địa hình đồi dốc, núi đá.Làn đường đã được trải nhựa hoàn thiện. Hệ thống biển báo cùng vạch kẻ phân làn, và vạch đường cho người đi bộ đã được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành.Trạm thu phí hoàn vốn của tuyến đường được đặt tại vị trí tỉnh Hòa Bình.Trạm thu phí được lắp đặt 4 làn thu phí với thời gian thu phí dự kiến là 27 năm 6 tháng 9 ngày. Từ ngày 1/11/2018, dự án BOT Hoà Lạc - Hoà Bình sẽ chính thức đưa vào thu phí.Mức phí dự kiến cho xe dưới 12 chỗ ngồi là là 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi. Các xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit dự kiến được áp dụng mức phí 180.000 đồng/ lượt.Tuyến đường dài hơn 25 km "cắt" qua nhiều quả đồi, địa hình dốc, nhiều đoạn khúc khuỷu.Hệ thống biển báo chỉ đường được nhà thầu lắp đặt dọc tuyến đường.
Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình được đưa vào khai thác sau nhiều lần trễ hẹn, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Hòa Bình xuống còn khoảng 1 giờ thay vì phải đi theo QL6 mất 1,5 giờ hiện nay.
Đây là tuyến đường được làm mới hoàn hoàn, song song với việc cải tạo nâng cấp QL6.
Dự án nhằm nâng cao khả năng kết nối vận tải đường bộ giữa Hà Nội với Hòa Bình nói riêng và với khu vực Tây Bắc nói chung. Tốc độ thiết kế để xe chạy trên tuyến đường là 80 km/h.
Dự án dài 25,7km, có điểm đầu tại ngã tư Hòa Lạc (km17 + 85 - Quốc lộ 21), điểm cuối giao với Quốc lộ 6 thuộc xã Trung Minh, TP Hòa Bình. Trong ảnh: Các hạng mục của dự án cơ bản đã hoàn thành.
Dự án được triển khai theo hình thức BOT, khởi công từ tháng 5/2014, dự kiến hoàn thành 31/8/2016, nhưng do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên từng nhiều lần phải gia hạn. Trong ảnh: Vị trí cầu Bãi Sấu nơi con đường đi qua thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.
Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với hai làn xe chạy ngược chiều. Con đường có nhiều khúc cua, đa phần chạy qua địa hình đồi dốc, núi đá.
Làn đường đã được trải nhựa hoàn thiện. Hệ thống biển báo cùng vạch kẻ phân làn, và vạch đường cho người đi bộ đã được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành.
Trạm thu phí hoàn vốn của tuyến đường được đặt tại vị trí tỉnh Hòa Bình.
Trạm thu phí được lắp đặt 4 làn thu phí với thời gian thu phí dự kiến là 27 năm 6 tháng 9 ngày. Từ ngày 1/11/2018, dự án BOT Hoà Lạc - Hoà Bình sẽ chính thức đưa vào thu phí.
Mức phí dự kiến cho xe dưới 12 chỗ ngồi là là 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi. Các xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit dự kiến được áp dụng mức phí 180.000 đồng/ lượt.
Tuyến đường dài hơn 25 km "cắt" qua nhiều quả đồi, địa hình dốc, nhiều đoạn khúc khuỷu.
Hệ thống biển báo chỉ đường được nhà thầu lắp đặt dọc tuyến đường.