Nếu không thể làm tốt điều này đừng xấu hổ, cứ ngẩng cao đầu sống

Google News

Chẳng có gì đáng xấu hổ khi bạn không biết về một điều gì đó. Bởi kiến thức là đại dương mênh mông vô tận.

1. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi bạn không biết về một điều gì đó. Bởi kiến thức là đại dương mênh mông, hãy biết chấp nhận khuyết điểm và không ngừng trau dồi học hỏi.

2. Chẳng ai trên đời có thể khám phá mọi thứ, cũng không ai có đáp án cho mọi câu hỏi. Vì vậy, xấu hổ nhất không phải nói rằng "Tôi không biết", mà chính là nói "Tôi biêt" nhưng thực chất lại là thùng rỗng kêu to, chẳng biết gì.

Neu khong the lam tot dieu nay dung xau ho, cu ngang cao dau song

3. Giả vờ như mình hoàn hảo, thong tuệ sẽ chẳng thể biến bạn trở nên hoàn hảo thật sự, nó chỉ khiến bạn ngày càng trở nên giả dối, tù túng và mệt mỏi. Hoa hữu sắc không hương sẽ chỉ khiến người đời trầm trồ trong chốc lát, nhưng cuối cùng nhận lại chỉ là sự quên lãng và xem thường.

4. Đừng nghĩ việc cúi đầu thừa nhận giới hạn hay thiếu hiểu biết của bản thân, bạn sẽ chuốc lấy nhục nhã hoặc xấu hổ. Nên nhớ, tất cả chúng ta không thể nào thấu hiểu hết mọi thứ trên đời. Một chút tổn thương sẽ tạo nên một con người trưởng thành và mạnh mẽ. 

5. Biết cúi đầu chính là một thái độ, chỉ khi bạn sẵn sàng cúi đầu hạ thấp bản thân xuống, bạn mới đánh giá khách quan một sự việc và học được những điều sâu sắc mà ít ai biết được. Người càng biết hạ mình là những người thực sự mạnh mẽ.

6.

Biết cúi đầu trước những người trân trọng mình, bạn sẽ hiểu được giá trị của việc được yêu thương.

Biết cúi đầu trước đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ nhận bài học chứ không phải là mất mát.

Biết cúi đầu trước những người đã giúp đỡ, bạn sẽ hiểu sự lòng biết ơn khiến cuộc đời đẹp đẽ và ấm áp đến mức nào.

Biết cúi đầu trước người dành cho bạn lời khuyên của cuộc sống, bạn mới có thể thành công trong cuộc sống.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)