Liên tâm an và Định tâm an giấc lừa dối người dùng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo TPBVSK Định tâm an giấc và Liên Tâm An đang quảng cáo trên một số trang web như thuốc chữa bệnh, nêu công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn Thực phẩm vừa phát ra thông báo sản phẩm TPBVSK Định tâm an giấc TPBVSK viên nén Liên Tâm An vi phạm quy định quảng cáo, công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Lien tam an va Dinh tam an giac lua doi nguoi dung the nao?
Hai nhãn hàng quảng cái sai sự thật.  

Theo đó, trên các trang website: https://www.dinhtamangiac.xyz/ và https://benhkhongu.com/bai-viet/toi-la-cu-cua-mat-ngu-kho-ngu-vay-ma-chi-dung-1-ngay-da-ngu-lai-duoc-ngay/ có nội dung quảng cáo các sản phẩm trên vi phạm quy định quảng cáo, công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

TPBVSK Định tâm an giấc do Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Nam Việt (Địa chỉ: liền kề U09-49, khu D, khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm

Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe viên nén Liên Tâm An do Công ty TNHH IPHA Công Nghệ (Địa chỉ: Thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Thành Phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, các website trên vẫn duy trì các quảng cáo của hai sản phẩm. Thậm chí, nhãn hàng còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng và bệnh nhân để nhấn mạnh về công dụng sản phẩm.

Lien tam an va Dinh tam an giac lua doi nguoi dung the nao?-Hinh-2
Nhãn hàng Đinh tâm an giấc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo.  

Còn tại link https://benhkhongu.com/bai-viet/toi-la-cu-cua-mat-ngu-kho-ngu-vay-ma-chi-dung-1-ngay-da-ngu-lai-duoc-ngay/ dù treo banner quảng cáo sản phẩm Liên Tâm An với dòng chữ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng ngược lại, trang này sử dụng hình ảnh và câu chuyện nhân vật để quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa mất ngủ.

Theo đó, trang này dẫn câu chuyện của cô Vân Thái cùng nhiều bệnh nhân khác dựa trên  hình ảnh, video để cho rằng, sau khi dùng sản phẩm Liên Tâm An đã ngủ tốt hơn… Ngoài câu chuyện của nhân vật Thái, trang web benhkhongu.com còn dẫn ra nhiều bài viết khác về chia sẻ của các nhân vật nhờ sử dụng Liên Tâm An mà khỏi bệnh mất ngủ... Cách làm này khiến người dùng dễ nhầm tưởng về hiệu quả chữa mất ngủ của sản phẩm trong khi đây chỉ là thực phẩm chức năng.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.  

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17  

 

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)