Kiêng ăn tối có thực sự giảm cân như chị em vẫn nghĩ?

Google News

Nhiều người vì muốn giảm cân mà nỗ lực nhịn bữa ăn tối, thậm chí có người còn bỏ cả bữa cơm chiều. Hành động này có thật sự mang lại hiệu quả như mong đợi?

Thực hư quan niệm không ăn tối sẽ dễ dàng giảm cân?
Chuyện giảm cân và giữ dáng ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là với phái đẹp. Có rất nhiều cách để giảm bớt mỡ thừa trên cơ thể, trong đó không ít người có suy nghĩ rằng ăn tối chính là nguyên nhân dễ “mập” nhất. Vì vậy, nhiều người cố gắng giảm bữa tối, thậm chí là nhịn luôn dù dạ dày có thể đang “biểu tình” vì đói.
Kieng an toi co thuc su giam can nhu chi em van nghi?
 
Tuy nhiên, thực tế theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe thì kiêng ăn tối đúng là có thể khiến thể trọng giảm đi, nhưng vấn đề thứ giảm là nước chứ không phải mỡ, thậm chí thói quen nhịn ăn buổi tối còn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe.
Kiêng ăn tối trong thời gian dài khiến dạ dày khi đói không được cung cấp thức ăn cần thiết, lúc này dịch vị tiết ra rất nhiều nên dễ dẫn đến các chứng viêm loét dạ dày, đường ruột. Ngoài ra, kiêng ăn không đúng cách còn làm giảm chức năng trao đổi chất cơ sở. Khi phần năng lượng bạn nạp vào bằng ăn uống hằng ngày giảm đi thì cơ thể cũng tự nhiên hiểu rằng phải giảm quá trình trao đổi chất, điều này có thể khiến thể trọng giảm sút nhưng theo cách hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, một khi bạn khôi phục thói quen ăn tối trở lại thì năng lượng dư thừa lại tiếp tục tích tụ thành mỡ, gây tăng cân theo vòng lẩn quẩn.
Kieng an toi co thuc su giam can nhu chi em van nghi?-Hinh-2
 
Ăn tối cũng có thể giảm cân nếu bạn biết cách
Kỳ thực, ăn lúc nào và ăn gì mới ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Nếu kiên trì áp dụng đúng nguyên tắc thì dù bạn duy trì thói quen ăn tối mỗi ngày cũng không hề bất lợi, ngược lại còn giúp bạn thuận lợi hơn để lấy lại vóc dáng.
Không nên ăn tối quá muộn
Bạn nên ăn tối cách thời gian đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ, nghĩa là nếu bạn thường ngủ lúc 23 giờ mỗi ngày thì không nên ăn tối sau 20 giờ. Ăn tối ở thời gian phù hợp sẽ giúp cơ thể tiêu hao được phần năng lượng hấp thu vào, vì vậy nó giúp dạ dày dễ chịu mà không tích lũy mỡ thừa. Ngược lại nếu ăn tối quá muộn thì sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa, đồng thời khiến bạn khó ngủ và càng tăng cân hơn.
Kieng an toi co thuc su giam can nhu chi em van nghi?-Hinh-3
 
Không ăn tối quá no
Dù dạ dày có cảm giác rất đói nhưng bữa tối trước khi ngủ thì bạn chỉ nên ăn no khoảng 7 – 8 phần là đáp ứng nhu cầu. Nhiều người vì công việc bận rộn mà ban ngày không thể ăn uống đầy đủ nên thường “ăn bù” vào bữa tối, hành vi này vô cùng có hại cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.
Ăn tối nên lấy sự thanh đạm là chủ yếu
Đừng tham lam mà ăn tối quá thịnh soạn, thực đơn bữa tối nên thanh đạm, ít muối, ít dầu mỡ để đảm bảo cho giấc ngủ và giảm mỡ thừa.
Kieng an toi co thuc su giam can nhu chi em van nghi?-Hinh-4
 
Thứ tự ăn uống cũng rất quan trọng
Nếu có món canh hay súp thì bạn có thể dùng món này trước rồi mới ăn đến món rau và thịt. Nếu ban ngày bạn ít ăn rau thì có thể bổ sung thêm nhiều hơn vào bữa tối, kết hợp với một lượng thịt nạc hay cá vừa phải. Ngoài ra bạn có thể chọn những nguyên liệu giàu chất xơ để giúp tiêu hóa tốt trong đêm.
Theo Thiên Khuê/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)