6 món quà biếu tết Kỷ Hợi 2019 độc đáo mà ý nghĩa

Google News

(Kiến Thức) - Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, các cửa hàng siêu thị trên khắp phố phường bắt đầu bày bán các loại quà biếu Tết đa dạng. Đây là thời điểm thích hợp để biếu ông bà cha mẹ những món quà ý nghĩa.

Hoa quả, mứt Tết
Mứt Tết là món ăn mang đậm phong vị truyền thống không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về. Trên bàn trà tiếp khách ngày Tết thường có thêm hộp mứt tết được bày biện đẹp mắt, mang ý nghĩa sum họp gia đình. Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này nếu bạn vẫn phân vân về quà biếu Tết thì gợi ý đầu tiên an toàn đó chính là mứt Tết truyền thống.
6 mon qua bieu tet Ky Hoi 2019 doc dao ma y nghia
 
Người Việt có tâm lý thích quà quê vì sự tự nhiên, an toàn theo đúng tiêu chuẩn cây nhà lá vườn do chính người nông thôn làm ra. Bởi vậy, việc chọn hoa quả biếu tết cần kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn.
Giống bưởi Diễn có vỏ quả vàng ươm, căng bóng, hương bưởi thơm dịu mát được nhiều người tìm mua để ăn Tết, làm quà biếu hay để bày mâm ngũ quả.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những giỏ hoa quả được bán sẵn ở một số siêu thị hoặc những cửa hàng uy tín để biếu người thân để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Món quà sức khỏe
Tặng quà Tết Kỷ Hợi 2019 cho người thân, nhất là ông bà cha mẹ thì việc lựa chọn các món quà nâng cao sức khỏe thật sự thiết thực và ý nghĩa. Một số thực phẩm bổ dưỡng có thể kể đến như yến sào, nấm Linh chi, nhân sâm, mật gấu, cao trăn... luôn nằm trong danh sách đề cử. Tuy nhiên do giá trị của những mặt hàng trên khá đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc khi mua, tránh mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng.
6 mon qua bieu tet Ky Hoi 2019 doc dao ma y nghia-Hinh-2
 
Một vài món quà giúp chăm sóc sức khỏe cho người thân lớn tuổi như gậy đấm lưng, máy mát xa, gối điều hòa...
Cây cảnh, chậu hoa trang trí Tết
Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi, đất trời bừng lên sức sống mới với những cành lộc biếc, những đóa hoa rực rỡ và những nụ cười tươi rạng rỡ đón nàng xuân. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những chậu cây cảnh, chậu hoa sặc sỡ sắc màu. Đó là những món quà biếu Tết hết sức thú vị để bạn tặng cho người thân yêu giúp trang trí nhà cửa đón xuân về.
Một số loại cây mang ý nghĩa tinh tế có thể tặng như: cây lưỡi hổ với ý nghĩa tài lộc và may mắn cho gia chủ, cây phát tài đúng như tên gọi hay cây đế vương thuận đường thăng tiến sự nghiệp,… Những chậu hoa lan, hoa mai, hoa đào để chưng dịp tết cũng là món quà ý nghĩa mà bạn có thể tặng cho người thân.
Bộ tranh, chữ treo tường
Những bức tranh, chữ ngày Tết trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, hình thức cũng như chất liệu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu phù hợp với tuổi tác của ông bà, cha mẹ để món quà thêm phần ý nghĩa. Một số bức tranh thường được người tiêu dùng lựa chọn biếu Tết như: Mã đáo thành công, Phúc - Lộc - Thọ, bộ tranh thêu tứ quý... mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, hạnh phúc và sung túc cho năm mới.
Đồ dùng gia đình
6 mon qua bieu tet Ky Hoi 2019 doc dao ma y nghia-Hinh-3
 
Đây chắc chắn sẽ là món quà thiết thực mà các mẹ mong muốn, vừa giúp ích rất nhiều cho mẹ trong việc nội trợ, lại vừa giúp bạn được thưởng thức các món ăn ngon. Tết là dịp để gia đình sum vầy, quây quần bên bữa cơm tất niên. Vì thế nếu bạn tặng cho mẹ những bộ bát với hoa văn tinh tế, chiếc lò vi sóng, bộ ấm chén bằng sứ trang nhã, hay đơn giản là những bộ dao kéo tiện dụng sẽ khiến mẹ thấy món quà đó thực sự ý nghĩa.
Tặng tour du lịch du xuân
Một năm vừa qua các thành viên trong gia đình đã khá bận rộn với công việc, vì thế kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày sẽ là khoảng thời gian lý tưởng cho những chuyến đi.
6 mon qua bieu tet Ky Hoi 2019 doc dao ma y nghia-Hinh-4
 
Đây là một món quà gắn kết và cũng là dịp để các thành viên trong gia đình nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được hành trình du xuân ý nghĩa, thì những điểm đến trong nước sẽ là lựa chọn hàng đầu. Còn nếu hầu bao rủng rỉnh hơn thì bạn có thể đặt các tour du lịch nước ngoài để khám phá những vùng đất mới.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)