Khóc ngay kẻo trễ: Từ 19-22h cứ rơi lệ là... giảm cân

Google News

(Kiến Thức) - Không cần ăn uống kiêng khem hay vùi mình trong phòng tập, bạn có thể giảm cân chỉ bằng cách khóc lóc từ 19 – 20h. Đơn giản là chỉ cần vừa ngồi xem phim vừa khóc cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Theo một nghiên cứu gần đây đăng tải trên tạp chí AsiaOne, khóc có thể giúp bạn giảm cân và thời gian tốt nhất là từ 7 đến 10 giờ tối, nghiên cứu cho thấy.
Theo AsiaOne, một nghiên cứu gần đây cho thấy khóc theo cảm xúc có thể giúp người ta giảm cân vì nó có liên quan đến hormone làm tăng mức cortisol. Những kích thích tố này sẽ được tạo ra khi bạn bị chai lì cảm xúc và chọn cách để nó khóc.
Khoc ngay keo tre: Tu 19-22h cu roi le la... giam can
Khóc lóc có thể giúp bạn giảm cân và thời gian tốt nhất là từ 7 đến 10 giờ tối. 
Ngoài ra, nhà hóa sinh William Frey thậm chí còn phát hiện ra rằng nước mắt do căng thẳng có thể loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó, trong thời gian cảm xúc và căng thẳng, cơ thể loại bỏ các chất độc hại thông qua việc khóc. 
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra có 3 dạng nước mắt hiện nay:
- Nước mắt cảm xúc: rơi nước mắt vì cảm xúc (vui, buồn, phấn khích…)
- Nước mắt mang tính chức năng: Giúp làm ẩm và bôi trơn nhãn cầu
- Nước mắt phản xạ: Rơi nước mắt do gió, khói bụi ô nhiễm và các dị vật lọt vào mắt.
Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng chỉ có nước mắt được kích hoạt bởi nguyên nhân cảm xúc mới có hiệu quả giảm cân.
Cũng có cả bằng chứng rằng khóc làm chậm nhịp thở, giúp chúng ta thư giãn, và kích thích sản xuất endorphin khiến tâm trạng của bạn tốt hơn và đặc biệt là giảm tình trạng tích mỡ gây béo bụng.
Khoc ngay keo tre: Tu 19-22h cu roi le la... giam can-Hinh-2
Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ có nước mắt được kích hoạt bởi nguyên nhân cảm xúc mới có hiệu quả giảm cân. 
Hãy khóc trong khoảng thời gian từ 19h đến 22 giờ mỗi tối để đạt hiệu quả cao nhất. Lý do là vì khoảng thời gian này chúng ta đang ở nhà và có thể khóc lóc thoải mái mà không sợ bị ai bắt gặp. Nhưng nước mắt phải rơi vì cảm xúc chân thật nhất, chứ không phải cố gắng khóc để giảm cân.
Rõ ràng là không ai thích khóc nhưng thỉnh thoảng có một tiếng khóc tốt thực sự có lợi cho bạn. Còn chần chừ gì mà không chuẩn bị ngay hộp khăn giấy và xem ngay bộ phim hay cuốn sách thật cảm động để giảm cân mỗi tối.
Thảo Nguyên (Theo AsiaOne)

>> xem thêm

Bình luận(0)