Hỷ nộ ái ố mấy ai hiểu của nghề làm chú rể thuê

Google News

Phần lớn những người làm nghề chú rể hờ thường là sinh viên các trường đại học hoặc là công nhân của các nhà máy, xí nghiệp. Đa phần họ bước vào nghề vì “bất đắc dĩ”.  

Nghề chú rể hờ cứ tưởng đấy chỉ là câu nói đùa. Nhưng hiện giờ nó cũng dần đang trở thành một cái nghề kiếm thêm thu nhập cho rất nhiều người. Nghề này cũng bắt đầu từ dịch vụ bê tráp cho đám cưới hỏi mà đi lên thấy nhu cầu ngày càng cao các nhà dịch đã phát triển thêm dịch vụ thuê chú rể.
Nhiều vụ thuê chú rể đã được đạo diễn, dù đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, nhưng khi đám cưới diễn ra, nhân vật vẫn gặp phải vô số các sự cố dở khóc dở cười.
Trong một đám cưới mới đây, sự cố hy hữu đã xảy ra với chú rể được thuê. Đầu tiên là việc bố đẻ chú rể do một bác đã nghỉ hưu đóng cứ liên tục quên tên, gọi nhầm tên chú rể với tên cậu con trai út nhà, khiến cho đằng nhà vợ liên tục phải mắt chữ O, mồm chữ A. Chưa hết, khi hỏi về quê quán, chú rể thì nói ở tận Hà Giang, còn bố chú rể thì lại hồ hởi khoe về mảnh đất quê hương ở Bắc Giang. Rất may, cô dâu nhanh trí lý luận là quê gốc ở Hà Giang, nhưng sau đó cả gia đình chuyển về Bắc Giang sinh sống từ nhỏ, nên đây cũng được coi là quê hương thứ hai.
Hy no ai o may ai hieu cua nghe lam chu re thue
 Ảnh minh họa.
Giống như trường hợp trên, nhưng Lâm (công nhân một nhà máy cơ khí ở Hà Nội) cũng từng đi làm chú rể thuê, nhưng rắc rối cậu gặp phải không phải trong đám cưới giả, mà là chính trong đám cưới thật của đời mình. Lâm kể lại, trước đây do bố anh bị ốm nặng, nên để có tiền cho bố chữa trị bệnh tật, anh đã 2 lần đi làm chú rể thuê cho 2 chị đều là người có kinh tế khá giả, với giá 4 triệu đồng/lần. Bẵng đi gần 2 năm, với ngoại hình khá điển trai, Lâm được một cô gái khá xinh xắn, gia đình lại khá giả để ý, đem lòng yêu thương.
Khi hai người quyết định tiến tới hôn nhân, thì không hiểu từ đâu, bố mẹ người yêu Lâm lại có được những tấm hình cưới chụp từ hồi anh còn đi làm chú rể thuê. Dù đã cố gắng giải thích, nhưng gia đình nhà gái vẫn kiên quyết phản đối đám cưới và yêu cầu anh phải tránh xa con gái họ ra vì cho rằng anh đang lừa dối, đã từng một đời vợ rồi mà vẫn nói là chưa bao giờ kết hôn. “Tôi đã tưởng chuyện xảy ra lâu rồi và cũng đã cam kết rõ ràng trong hợp đồng là sau khi làm đám cưới xong, tất cả các bức ảnh chụp đều sẽ bị hủy, nhưng không hiểu sao, họ vẫn lưu giữ và bằng cách nào đã chuyển đến tay nhà vợ tương lai của tôi”, Lâm buồn rầu nói.
Chuyện hài hước khác xảy ra khi chú rể giả và chú rể thật chạm chán nhau ngay tại đám cưới. Chú rể giả được thuê đến ngày cưới, do được sự hậu thuẫn của nhà gái, nên mọi chuyện đều diễn ra khá suôn sẻ, không gặp trục trặc gì. Tuy nhiên, đúng lúc cô dâu chào bố mẹ, người thân, chuẩn bị lên ô tô về nhà chồng, thì bạn trai thật của cô dâu lù lù xuất hiện.
Chưa cần nghe giải thích, chú giể giả đã bị cậu bạn trai này đánh cho một trận lên bờ xuống ruộng. Còn gia đình nhà gái cũng bị một phen mất mặt vì mọi người bàn tán không biết ai là chú rể thật, ai là chú rể giả, ai là cha của đứa bé. “Vừa bị đánh cho tơi tả, lại bị phát hiện, nên tôi chỉ nhận được một nửa số tiền như đã cam kết ban đầu. Từ đó, tôi chừa, không dám đóng vai chú rể hờ nữa”, chú rể được thuê nhăn nhó nói.
Một trường hợp hy hữu khác, ấy là khi đằng trai đằng gái đã đồng ý đám cưới. Đám cưới đã lên hết kế hoạch, tập dượt kịch bản nhưng đến lúc dạm ngõ thì bại lộ. Bố cô dâu người Vĩnh Phúc rất khó tính. Không chỉ hỏi rất nhiều, ông còn bắt đôi trẻ phải đăng ký kết hôn rồi mới cưới. Lúc đó, ekip buộc phải nói thật.
Lại có trường hợp cười ra nước mắt khác, ấy là việc đám cưới đang tổ chức thì buộc phải dừng vì bị "phá đám". Cô dâu mang bầu với người đàn ông không còn sống với vợ nhưng chưa ly dị, nên không thể làm đám cưới với anh này mà phải thuê chú rể giả. Giữa lễ đón dâu, cô vợ của người đàn ông nọ đến hội trường làm um lên, vậy là gia đình nhà gái phải xin lỗi quan khách và hủy tiệc giữa chừng.
Theo Thùy Dung (tổng hợp)/ Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)