Hốt hoảng tốc độ béo phì của người Việt Nam: Nhanh nhất Đông Nam Á

Google News

Theo số liệu mới thống kê từ Fitch Solutions Macro Research, hiện Việt Nam có tốc độ béo phì nhanh nhất vùng Đông Nam Á.

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo sự phát triển không ngừng của các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm thừa chất dinh dưỡng. Nạp vào cơ thể quá nhiều chất thế nhưng lại lười vận động khiến nhiều người đang dần phải đối mặt với nguy cơ bị béo phì.
Hot hoang toc do beo phi cua nguoi Viet Nam: Nhanh nhat Dong Nam A
Tốc độ béo phì ở các quốc gia đang ở mức đáng báo động 
Béo phì dường như trở thành một "đại dịch" trên khắp thế giới khi số lượng người thừa cân đang ngày càng chiếm tỷ lệ cao. Mới đây, trong báo cáo mới nhất từ Fitch Solutions Macro Research, Đông Nam Á lọt top những vùng lãnh thổ có số lượng người bị béo phì nhanh nhất.
Đặc biệt, trong bảng số liệu thống kê này thì Việt Nam chính là quốc gia đứng đầu tiên về tốc độ béo phì tại Đông Nam Á. Theo đó, tốc độ tăng trưởng về số người béo phì tại Việt Nam là 38%, trong khi Indonesia chỉ là 33%.
Hot hoang toc do beo phi cua nguoi Viet Nam: Nhanh nhat Dong Nam A-Hinh-2
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tốc độ béo phì nhanh nhất Đông Nam Á. 
Tuy nhiên, so về tỷ lệ dân số thì tỷ lệ người béo phì ở Việt Nam vẫn còn ở mức thấp (khoảng 3,6%); con số này còn thua xa Malaysia (13,3%) và thấp hơn Indonesia (5,7%).
Báo cáo của Fitch cũng cho biết có thể do các loại thức ăn nhanh có giá trị dinh dưỡng thấp đang ngày càng phổ biến với giá thành rẻ khiến tốc độ béo phì ở các nước trên tăng nhanh chóng mặt.
Hot hoang toc do beo phi cua nguoi Viet Nam: Nhanh nhat Dong Nam A-Hinh-3
Các loại thức ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây béo phì nhanh nhất 
Việc tốc độ béo phì ngày càng cao có thể gây ra nhiều hậu quả cho ngành y tế của các quốc gia khi phải chịu nhiều gánh nặng với các chứng bệnh liên quan.
Ở các khu vực khác, Hàn Quốc cũng có tốc độ béo phì tăng tới 38% trong giai đoạn 5 năm qua, nâng tỷ lệ béo phì trên toàn quốc thành 5,8%. Tại Mỹ, tỷ lệ béo phì tăng từ 8% - 33,7% trên toàn dân số.
Hiện quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất chính là Philippines với 5,1%.
Cùng YAN News cập nhật nhiều tin tức mới thú vị hơn nhé!
Một số cách để phòng tránh cơ thể rơi vào tình trạng béo phì:
- Cắt giảm những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đồ ăn nhanh
- Giảm lượng chất béo xuống dưới 30% tổng số năng lượng dung nạp mỗi ngày.
- Ăn hơn 500 gram rau và 500 gram hoa quả mỗi ngày
- Dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục, thể thao.
Theo Bảo Long/Yan.thethaovanhoa.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)