Giảm cân với các công thức “thần thánh” từ lá bạc hà

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ được sử dụng trong ẩm thực, lá bạc hà còn dùng để chữa bệnh. Do chứa các chất trị liệu, loại rau thơm này còn được chọn làm nguyên liệu trong các công thức giảm cân. 

Lá bạc hà chứa ít calo, giàu chất xơ nên giúp ngăn ngừa tình trạng khó tiêu, làm giảm cholesterol cao và hạn chế nguy cơ tăng cân, béo phì. Ăn lá bạc hà còn giúp kích thích enzym tiêu hóa, nhờ đó chuyển hóa chất béo thành năng lượng và ngăn ngừa tích tụ chất béo dư thừa trong cơ thể.
Lá bạc hà còn là thành phần quen thuộc trong các loại kẹo tới đồ uống, kem đánh răng, nước súc miệng có tác dụng tăng cường tiêu hóa, chống nôn, chữa các bệnh về hô hấp, trầm cảm, mệt mỏi và ngăn ngừa hôi miệng.
Nếu bạn đang tìm một phương pháp giảm cân tự nhiên, lá bạc hà chính là nguyên liệu lý tưởng giúp tăng cường tiêu hóa, làm sạch cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha
 
Công dụng giảm cân của lá bạc hà
Lượng calo thấp và chất xơ trong lá bạc hà đóng vai trò chính giúp giảm cân. Lá bạc hà cũng chứa các chất chống viêm cùng một số lợi ích sức khỏe khác.
Tiêu thụ lá bạc hà giúp giảm cân một cách lành mạnh bởi những lý do dưới đây:
Lượng calo thấp: Lá bạc hà chứa lượng calo thấp nên không hề gây tăng cân khi ăn.
Tăng cường chuyển hóa: Tiêu thụ lá bạc hà giúp kích thích enzym tiêu hóa, cải thiện hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng có trong các thực phẩm. Khi các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt, quá trình chuyển hóa được cải thiện một cách tự nhiên, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân.
Thúc đẩy giảm cân: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ lá bạc hà giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Các hoạt chất trong loại rau thơm này giúp tăng cường tiêu hóa. Điều này giúp giảm cân vì hệ tiêu hóa kém gây cản trở quá trình giảm cân.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha-Hinh-2
 
Cách sử dụng lá bạc hà giảm cân.
1. Trà bạc hà
Bạn có thể sử dụng lá bạc hà tươi hoặc khô để pha chế trà. Nếu sử dụng lá bạc hà tươi, bạn cho một vài lá vào nước đang sôi rồi đun thêm một lúc. Ngâm thêm một phút rồi lọc lấy nước để uống.
Khi sử dụng lá bạc hà khô, cho một vài lá bạc hà vào nước rồi đun sôi. Ngâm trong 10 phút trước khi lọc lấy nước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn nên uống 2-3 ly trà bạc hà mỗi ngày để cho kết quả giảm cân tốt nhất.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha-Hinh-3
 
2. Nước ép lá bạc hà
Lấy một nhúm lá bạc hà, một nhúm lá ngò, một ly nước, một nhúm muối và tiêu. Cho các nguyên liệu vào máy xay rồi xay kỹ. Vắt lấy nước ép của nửa quả chanh vào nước ép bạc hà rồi uống vào sáng sớm.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha-Hinh-4
 
3. Cho lá bạc hà vào các món ăn
Cho một vài lá bạc hà tươi vào salad hoặc các món ăn khác và thưởng thức không chỉ giúp ngăn ngừa dạ dày bị đầy hơi mà còn hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này nên tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo và nhiều dầu chứa nhiều calo để giảm cân hiệu quả.
Bên cạnh sử dụng các cách giảm cân từ lá bạc hà ở trên, bạn cần nhớ tập thể dục đều đặn, có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Đi bộ nửa tiếng mỗi ngày là một thói quen cần có nếu muốn giảm cân hiệu quả.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha-Hinh-5
 
Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng lá bạc hà để giảm cân
Hỏi: Lá bạc hà có giúp giảm mỡ bụng không?
Đáp: Có. Lá bạc hà kích thích tiết thêm mật ở túi mật, giúp cơ thể tiêu hóa chất béo, hỗ trợ giảm mỡ bụng.
Hỏi: Các tác dụng phụ của lá bạc hà?
Đáp: Lá bạc hà có thể gây một số tác dụng phụ như ợ nóng, khô miệng, buồn nôn và nôn.
Giam can voi cac cong thuc “than thanh” tu la bac ha-Hinh-6
 
Hỏi: Lá bạc hà có tác dụng thải độc không?
Đáp: Lá bạc hà có tác dụng thải độc vì hỗ trợ hệ tiêu hóa và ổn định dạ dày. Do chứa kali, lá bạc hà còn giúp khôi phục cân bằng dịch cơ thể và đẩy lùi chứng đầy hơi.
Hỏi: Bạn có thể nhai lá bạc hà không?
Đáp: Có. Nhai lá bạc hà giúp loại bỏ mùi khó chịu do vi khuẩn gây ra trong miệng cũng như mang lại hương thơm mùi bạc hà tươi.
Hỏi: Tiêu thụ nhiều lá bạc hà có hại không?
Đáp: Người bị trào ngược dạ dày không nên sử dụng lá bạc hà vì nó có thể khiến bệnh trầm trọng hơn và dùng tinh dầu bạc hà liều lượng nhiều có thể độc hại.
Hỏi: Bạc hà có phải là một chất kích thích không?
Đáp: Tinh dầu bạc hà có chứa các chất sát trùng và được xem là một chất kích thích.
Hỏi: Lợi ích của lá bạc hà là gì?
Đáp: Lá bạc hà được sử dụng để điều trị hơi thở có mùi, cải thiện chức năng não bộ và triệu chứng cảm lạnh, làm giảm đau đầu ngực khi chon con bú, giúp điều trị hội chứng ruột kích thích và chứng khó tiêu.
Hỏi: Lá bạc hà có tốt cho nam giới không?
Đáp: Một số nghiên cứu đã chứng minh lá bạc hà có thể gây làm giảm lượng testosterone.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)