Dù là kim cương cũng không thể mua được thứ quý giá nhất này

Google News

Tình yêu chính là thứ tài sản quý giá nhất, không có gì có thể so sánh nổi.

Hãy lắng nghe câu chuyện sau:
Tình yêu 2.500 ngày xa cách, bố mẹ cấm, thầy giáo cản
"Học cùng nhau thời phổ thông, ghi điểm từ ấn tượng tốt ban đầu nhưng trong 2 năm, cô gái cá tính Nguyễn Thị Diễm Phúc và chàng trai hiền lành Nguyễn Tất Đạt (cả hai đều SN 1989, tại Đông Hà, Quảng Trị) vẫn giữ quan hệ ở mức bạn thân.
Vào năm 2006, khi đang học lớp 11, tình cảm trong Đạt đã vượt mức bạn bè, bởi tính tình nhút nhát nên anh chàng chỉ dám tỏ tình qua Yahoo với ca khúc “Với anh em vẫn là cô bé” và nhận được sự đồng ý của nàng vào ngày hôm sau.
Nhưng khó khăn luôn hiện hữu đối với tình cảm thời học sinh, không chỉ bố mẹ tuyên bố cấm mà thầy giáo chủ nhiệm cũng ra sức ngăn cản vì sợ Phúc và Đạt “mải yêu, quên học”.
Vượt qua những thử thách của gia đình với kết quả học tập tốt, cặp đôi lại thêm một lần khó khăn bởi tình yêu cách 600km khi cả hai học đại học. Đến lúc ra trường đi làm, họ vẫn chưa thể gần nhau vì mỗi người làm việc một nơi. Yêu xa ngoài đợi chờ thì Đạt và Phúc cũng có những lần chán nhau và chia tay hụt nhưng cuối cùng mọi thử thách đã qua đi, chỉ còn tình yêu và đám cưới ngọt ngào của 9 năm yêu nhau (7 năm yêu xa)."
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng nhất mà con người có trong cuộc đời. Phật có dạy rằng, con người phải tu nhiều kiếp mới có thể gặp và yêu nhau, vì thế nêu tìm được một người khiến bạn rung động thì nhất định phải trân trọng.
Tình yêu có điểm hơn tình bạn là nó có sự gắn kết mạnh mẽ hơn, nồng cháy trọng hương lửa của yêu thương, nó là điểm tựa cho một cuộc sống mới, một tương lai mới.
Làm sao ta có thể thực sự định nghĩa được tình yêu. Thậm chí một người cókinh nghiệm cũng không thể hiểu và giải thích được định nghĩa đúng nhất và sâu nhất của tình yêu.
Khái niệm tình yêu là một câu chuyện không hồi kết nói về kinh nghiệmsống. Nhưng tình yêu thật sự nằm trong tim chúng ta, nơi cất giữ những ký ức đẹp lẫn xấu của tâm hồn.
Bốn yếu tố của tình yêu: Từ - bi - hỉ - xả
Yêu thương không phải là vấn đề hưởng thụ, yêu thương là hiến tặng. Tình thương mà không đem đến hạnh phúc cho người yêu không phải là tình thương đích thực. Yêu mà làm khổ nhau không phải tình yêu. Đó chính là “từ” sự hiến tặng hạnh phúc cho người mình yêu.
Người yêu mình phải là người biết sẻ chia, biết xoa dịu, làm vơi bớt nỗi khổ của mình trong cuộc đời. Đó chính là "bi".
Dấu ấn của tình yêu đích thực là niềm vui. Càng yêu, càng vui, niềm vui lớn, cả gia đình cùng hạnh phúc. Cuộc nhân duyên như thế là thành công. Đó chính là "hỉ” niềm vui, tình yêu chân thật phải làm cho cả hai đều vui.
Mình yêu ai, hạnh phúc của người ta là của mình, khó khăn của người ta là của mình, khổ đau của người ta là của mình. Không thể nói đây là vấn đề của em/ anh, em/ anh ráng chịu. Tất cả những gì mình phải làm coi đó là vấn đề của hai người, chuyển hoá nỗi khổ đau, làm lớn thêm hạnh phúc. Đó chính là "xả" không phân biệt, kì thị trong tình yêu.
Trong tình yêu bất cứ lời nói và cử chỉ nào cũng phải biểu lộ sự tương kính. Người con trai phải tôn trọng người con gái mình yêu, cả thân thể lẫn tâm hồn. Người con gái biết giữ gìn, cũng là biết làm người yêu thêm tương kính, nuôi dưỡng hạnh phúc lâu dài về sau.
Theo HTHT/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)