Đàn bà sau 30 sẽ luôn sống hạnh phúc nếu biết 3 điều đơn giản này

Google News

Cuộc sống ngắn ngủi nhưng con người dường như đang lãng phí rất nhiều thời gian, tâm sức vì những việc không đáng. Phụ nữ hãy nhớ 3 điều đơn giản này để luôn sống hạnh phúc.

Khi 20, đàn bà được hỏi rằng sẽ chọn một cuộc đời thế nào, êm đềm hay bão giông? Đàn bà một mực chọn bão giông, vì cứ nghĩ êm đềm quá làm sao trưởng thành, yên bình rồi đời còn gì ý nghĩa. Để rồi khi 30, đàn bà nhận ra cần gì lựa chọn, vì cuộc đời vốn sẵn đã đầy giông tố.
Không thể cầu nổi suôn sẻ thì chỉ mong vững lòng. Ngày nắng qua rồi ngày mưa sẽ đến, có khi mặt trời ló dạng thì cũng có lúc chỉ toàn mây đen.
Đó là quy luật, không thể lựa chọn, càng không thể dừng chân mãi nơi bình yên hay bão bùng. Suốt năm tháng tuổi trẻ, đàn bà dần nhận ra dù là ngày nắng đẹp hay lúc đổ cơn mưa, đàn bà vẫn phải đi, cũng như cuộc đời ngoài kia chưa từng dừng lại.
Đàn bà không còn sợ bão giông, cũng không mong đời mãi êm ấm. Đàn bà càng không mong ai đó cầm ô che mưa che nắng cuộc đời mình. Đàn bà đến 30, không còn lo âu ngày mai đời sẽ xoay chuyển cuồng quay thế nào, chỉ như người đàn bà trưởng thành từ bão giông mà mong lòng mình tự bình yên, tự bản lĩnh.
Dan ba sau 30 se luon song hanh phuc neu biet 3 dieu don gian nay
 Ảnh minh họa.
Đừng nhồi nhét quá nhiều thứ vào cuộc sống
Mỗi ngày ra đường, bạn nghe kể hoặc chứng kiến những vụ chửi rủa, tai nạn, tàn sát lẫn nhau. Về nhà lên mạng, bạn lại đọc tin tức về người này bệnh tật, người kia mất mạng. Cuộc đời là thế, tưởng chừng dài đằng đẵng nhưng cái chết lại xảy đến trong chớp mắt.
Thế nên đừng nhồi nhét những thứ vụn vặt vào người để rồi đau đầu, mệt mỏi, tự đẩy mình vào ngõ cụt. Hãy để bản thân được có những giây phút nhàn rỗi, trống rỗng, tận hưởng thú vui của cuộc đời.
Ai muốn rời xa ta thì cứ để họ đi không cần níu kéo
Trước giờ, chúng ta kết giao với đủ loại người. Theo thời gian, ta nhận ra ai có vị trí đặc biệt, ai chỉ là kẻ qua đường. Nếu ta sống tốt, người cũng sống tốt và hiểu ta thì tự khắc cả hai sẽ ở lại bên nhau.
Còn nếu người vì lý do gì đó mà rời xa thì tầm tuổi này cũng chẳng cần níu kéo làm gì. Trên 30 nếu cảm thấy không hợp thì không cần miễn cưỡng làm bạn. Ai muốn đi cứ để họ đi, chỗ này trống sẽ có người khác đến lấp vào. Thuận theo tự nhiên vẫn là phương án “dễ thở” lúc khó khăn.
Nhân sinh là những cuộc gặp gỡ
Cuộc đời có vô vàn lần gặp gỡ để tạo nên những mối quan hệ. Có người ta cảm thấy may mắn khi biết họ, có người lại khiến ta căm ghét chẳng muốn nhìn mặt thêm lần nữa. Thay vì phân tâm bởi những kẻ không đáng, tại sao chúng ta không học cách sống hòa hợp. Chẳng hạn: gặp người yêu mình, hãy cảm ơn họ; gặp người mình yêu, hãy cho đi vì họ; gặp người mình ghét, hãy tập tha thứ; gặp người ghét mình, hãy tập xin lỗi… Đời sẽ đơn giản hơn nhiều.
Tóm lại, đời đàn bà lắm gian truân nên đừng tự mình chuốc lấy buồn đau. Hãy nhớ 3 điều đơn giản trên để trút gánh nặng vụn vặt đời thường. Để dành thời gian, tinh thần và thể lực cho người chúng ta thực sự yêu mến và cũng chắc chắn rằng họ cũng mến yêu ta hệt như vậy.
Theo Min/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)