Chồng giáng cho tôi một cú sốc không thể đau điếng hơn

Google News

Tôi mở tủ đồ, tự nhìn một lúc rồi bật khóc vì câu nói của chồng cứ văng vẳng bên tai.

Chào Hướng Dương,

Sau khi sinh con thứ hai, cơ thể tôi rơi vào cảnh "khó bảo". Lúc đầu vì có sữa cho con bú nên tôi buộc phải ăn uống thật nhiều và rồi lên cân không kiểm soát được. Hiện tại, con tôi đã gần 2 tuổi nhưng tôi vẫn chưa thể lấy lại vóc dáng ban đầu. Tủ quần áo của tôi đã chất đầy những bộ đồ big size, những bộ váy trước kia đều không thể mặc được nữa.

2 năm nay, chuyện vợ chồng tôi cũng diễn ra rất thưa thớt. Một phần vì tôi tự ti bởi thân hình không mấy đẹp đẽ của mình, bởi những vết rạn chằng chịt trên bụng. Một phần vì chồng tôi liên tục than mệt nên không có nhu cầu.

Chong giang cho toi mot cu soc khong the dau dieng hon

Hôm trước, chồng tôi đi dự tiệc cưới em họ. Tôi cũng đòi đi theo vì con đã lớn. Nào ngờ, anh bực bội gắt gỏng một câu: "Em tự xem lại mình đi. Béo như... Đi với em, anh xấu hổ lắm".

Câu nói của chồng khiến tôi chết đứng tại chỗ. Đêm đó, tôi mở tủ quần áo, lục lại những bộ đồ xưa cũ rồi tự khóc một mình. Hướng Dương ơi, chồng chán chồng chê vợ xấu, béo ú nhưng không hề nghĩ tôi vì sinh con cho anh mới thành thế này? Tôi tự ti, chán ngán cơ thể và những vết rạn ngang dọc trên bụng, trên đùi mình quá. Tôi phải làm gì để lấy lại cơ thể cũ và những vết rạn biến mất đây? (medaukho...@gmail.com)

Chong giang cho toi mot cu soc khong the dau dieng hon-Hinh-2

Xin chào bạn,

Việc cơ thể sồ sề sau khi xinh có lẽ là nỗi niềm chung của tất cả phụ nữ. Nhưng Hướng Dương không hiểu tại sao bạn lại tự ti với cơ thể và những vết rạn của mình. Nếu bạn không yêu chính cơ thể bạn thì ai sẽ làm điều ấy thay bạn đây? Và những vết rạn là minh chứng cho tình yêu thương con bao la, cho tình mẹ thiêng liêng, vậy tại sao bạn lại chán ngán chúng?

Chồng bạn rất vô tâm và thiếu tinh tế khi nhận xét vợ bằng câu nói phũ phàng ấy. Anh ấy đã không hiểu vợ bị tổn thương thế nào. Nhưng câu nói ấy cũng đã vạch ra một sự thật mà bạn buộc phải đối mặt: tìm cách thay đổi cơ thể theo hướng tích cực hơn. Để làm được điều đó, đầu tiên, chính bạn phải thay đổi tư tưởng và suy nghĩ. Bạn hãy tập yêu thương và trân trọng cơ thể mình thay vì tự ti và chán ngán. Hãy lắng nghe cơ thể và thay đổi từ từ, đừng gượng ép mình một cách gấp rút quá đáng.

Ngoài việc ăn uống theo chế độ đặc biệt, bạn có thể tham gia các lớp tập gym, yoga để nâng cao sức khỏe, ổn định tinh thần và giảm cân hữu hiệu. Việc giảm cân phải diễn ra từ từ, không được nôn nóng, không được vội vàng vì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chính bạn. Bạn có thể kết hợp sử dụng các phương pháp trị thâm, rạn bụng được khuyến khích từ các chuyên gia.

Hãy trao đổi với chồng, yêu cầu anh phụ việc nhà, chăm sóc con để bạn có thời gian chăm sóc và thay đổi bản thân, hãy tâm sự về tâm lý bị tổn thương sau câu nói ấy để chồng biết và thay đổi cách nói chuyện với vợ.

Mong rằng bạn sớm lấy lại tự tin và hạnh phúc. Thân gửi.

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)