Cú điện thoại thông báo tai nạn khiến người vợ hiểu ra

Google News

Có một nghịch lý đó là khi đang yêu chúng ta yêu nhau tha thiết, thậm chí giận hờn rồi làm lành nhanh đấy. Thế mà sau khi cưới, hầu hết thời gian chúng ta lại giành vào những cuộc cãi vã, tranh luận.

Hai vợ chồng Ria và Manoj lấy nhau đã mấy năm nay. Thời gian đầu họ vẫn là cặp đôi hạnh phúc.
Nhưng sau nhiều năm lấy nhau, nhiều thứ đã thay đổi. Giờ đây họ cãi nhau như cơm bữa, giận hờn, tranh luận suốt ngày, thậm chí vì những cái nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.
Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới. Ria mong chờ đây là một dịp "hâm nóng" chuyện vợ chồng. Cô hi vọng chồng sẽ nhớ và về đúng giờ như đã dặn.
Khi chuông cửa reo, cô chạy ra mở cửa và nở một nụ cười thật tươi nhận bó hoa từ chồng mình. Cả hai bắt đầu kỷ niệm ngày cưới của mình trong ngôi nhà ấm áp. Họ chuẩn bị rượu sâm panh và nhạc trữ tình.
Bỗng nhiên điện thoại trong phòng ngủ vang lên!
Ria vào nhấc máy. Một người đàn ông gọi và đầu dây bên kia nói: “Thưa cô, tôi gọi từ phòng cảnh sát. Đây có phải là số của ông Manoj Kumar không?”
Cô đáp: “Vâng, đúng rồi ạ.”
Người đàn ông hỏi: “Tôi xin lỗi nhưng có một vụ tai nạn và một người đã chết. Chúng tôi thấy số điện thoại này từ ví của anh ấy. Cô có thể đến đây và nhận dạng được không?”
Cu dien thoai thong bao tai nan khien nguoi vo hieu ra
Ngày xưa vợ chồng yêu thương nhau là thế, giờ thì cãi nhau như cơm bữa thế này! 

Trong giây phút ấy, Ria rụng rời chân tay, không tin nổi vào tai mình. Ria cố sức trả lời: “Nhưng chồng tôi đang ở nhà với tôi cơ mà.”
Người đàn ông đáp: “Nhưng thưa cô, vụ việc bất ngờ xảy ra chiều nay khi anh ta băng qua đầu xe buýt.”
Ria đặt điện thoại xuống mà người thấy lạnh toát.
Cô đã đọc những câu chuyện về những linh hồn trở về để gặp những người thân của mình sau khi mất. Trái tim cô quặn thắt. Trong nỗi sợ hãi, cô chạy ra ngoài phòng để tìm chồng mình nhưng anh không còn ở đây.
Trong giây phút ấy, cả thế giới như sụp đổ trước mắt cô.
Cô bàng hoàng nghĩ: "Anh ấy đã rời khỏi mình mãi mãi. Mình đã định rằng hôm nay sẽ xin lỗi anh ấy và hai đứa sẽ tìm cách để trở về như xưa. Mình đã không còn cơ hội nữa".
Cô khóc như mưa, quỳ xuống sàn nhà và thấy đau đớn tột cùng.
Bỗng nhiên, có một tiếng động trong phòng tắm, cửa mở ra và Manoj xuất hiện. Anh nở nụ cười tươi và nói: “Em yêu, em làm sao vậy?"
Cô kinh ngạc kể lại cuộc điện thoại vừa xong. Manoj nói: "Anh quên nói với em là hôm nay anh đã bị mất ví.”
Cô chợt hiểu ra mọi chuyện và ôm chầm lấy anh như vừa giành được anh từ cõi chết trở về.
Bài học: Cuộc sống sẽ chẳng cho bạn cơ hội thứ hai. Đừng bao giờ phí phạm thời gian khi bạn có cơ hội làm điều gì đó. Hãy coi trọng mọi người và những mối quan hệ trong cuộc sống.
Đừng để cuộc sống của bạn trôi di với những hối hận bởi vì chúng ta biết rằng không ai có thể hứa ngày mai sẽ ra sao.
Hãy sống vì ngày hôm nay và tận hưởng mọi khoảnh khắc mà bạn có.
Theo Minh Trần/giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)