Chết điếng khi nhìn thấy bố của người yêu

Google News

Giây phút trông thấy bố bạn trai, Vy như chết lặng. Tại sao trong vô vàn mảnh đời, tình huống trớ trêu này lại xảy ra với Vy? Sao ông trời nỡ đối xử với cô như thế?

Ở tuổi 27, Hạ Vy đã có mức thu nhập được nhiều đồng nghiệp và các bạn trẻ mơ ước. Cô đang là một trong những trưởng nhóm phát triển hệ thống xuất sắc của hãng mỹ phẩm danh tiếng nhất TP.HCM. Xinh đẹp, quyến rũ và thông minh, Hạ Vy là đối tượng hướng tới của biết bao chàng trai. Nhưng dù có biết bao vệ tinh vây quanh, biết bao kẻ si tình cuồng nhiệt, cô vẫn phòng đơn gối chiếc.
Chet dieng khi nhin thay bo cua nguoi yeu
Ảnh minh họa. 
Ánh mắt thờ ơ, vẻ mặt lạnh lùng của Hạ Vy khi đối diện với những người đàn ông có từ bao giờ, cô cũng không còn nhớ nữa. Trái tim cô đã trở nên nguội lạnh kể từ ngày người đàn ông đầu tiên mà cô yêu – bố cô lạnh lùng quay lưng ra đi, mặc cho hai mẹ con khóc gọi và van xin ông trở lại.
Kể từ ngày đó, ngày Hạ Vy vừa tròn 5 tuổi, cô tự coi mình đã không còn bố. Cũng từ ngày đó, nhìn mẹ một mình vất vả nuôi cô khôn lớn, Hạ Vy tự hứa với lòng mình phải cố gắng để chu toàn được cho cuộc sống của hai mẹ con sau này. Ở trường, Hạ Vy luôn là học sinh xuất sắc, cô tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, và ra trường đã được nhận vào hãng mỹ phẩm danh tiếng. Cô dồn toàn bộ tâm trí của mình cho công việc, và thành công đã đến với cô từ sớm.
Những tưởng cô cứ sẽ sống như thế với mẹ thì Hoàng xuất hiện. Chàng trai gốc Bắc đến với cô bằng sự chân thành, điềm tĩnh và nhẫn nại vô cùng. 3 năm theo đuổi, Hoàng chưa một lần tỏ ra nản chí, anh hiểu được những tổn thương trong trái tim cô. Anh có sự đồng cảm với cô bởi gia đình anh cũng không trọn vẹn.
Bố anh mất sớm, mẹ anh đi bước nữa. Anh thương mẹ nhưng không muốn nhìn mẹ bên cạnh người đàn ông khác nên đã vào Nam lập nghiệp và gặp cô. Sự đồng cảm đó cũng khiến hai người trở nên gần gũi với nhau hơn. Những ngày Hoàng đến nhà Vy chơi, Hoàng đã chiếm được cảm tình của mẹ cô. Những bữa cơm có sự xuất hiện của Hoàng như có sinh khí hơn, những việc cần có bàn tay của người đàn ông cũng do Hoàng đảm nhiệm.
Cuối cùng, chính sự điềm đạm, chân thành của Hoàng đã phá tan lớp băng bao phủ trái tim Hạ Vy. Cô nhận lời yêu anh. Sau đó là những chuỗi ngày hạnh phúc. Nỗi buồn trong đáy mắt đã không còn trong những ngày cô ở bên anh. Cả hai cũng đã tính chuyện lâu dài, họ cùng mơ một mái ấm với những đứa con, thậm chí còn lên kế hoạch chụp ảnh cưới và đi tuần trăng mật.
1 năm yêu nhau, do nhà Hoàng ở tận Hà Nội, Vy cũng chưa có dịp về thăm. Muốn xem ảnh gia đình nhưng anh chỉ mang theo những tấm hình chụp chung với mẹ. Thi thoảng anh kể cho Vy nghe về mẹ anh, người phụ nữ đã hy sinh rất nhiều cho chồng con. Anh cũng nói chuyện về “người bố thứ 2” của mình.
Vì đã quyết định kết hôn, nên Hoàng muốn đưa Vy ra Bắc để ra mắt gia đình. Ngày ra Hà Nội, dù đôi chút lo lắng nhưng Vy vẫn rất tự tin. Cô đã bỏ công tìm hiểu phong tục, tập quán và những khác biệt vùng miền để có sự chuẩn bị tốt nhất. Cô đã tin vào khả năng của mình sẽ chinh phục được “mẹ chồng”. Và quả thật, mẹ Hoàng đem lại cho Vy cảm giác thân thiện và sự nhẹ nhàng dễ chịu. Cô dễ dàng trò chuyện và rất nhanh đã chiếm được ấn tượng tốt của mẹ Hoàng. Mọi việc đang tốt đẹp cho đến khi bố dượng của Hoàng về đến nhà.
Đó là thời khắc mà cả cuộc đời cô sau này sẽ không thể quên được. Người đàn ông lạnh lùng quay lưng bỏ mặc mẹ con cô bỗng nhiên xuất hiện trước mặt cô. Dù cho bao năm qua, người đàn ông ấy có thay đổi, mái tóc đã điểm bạc, dáng người đã gầy đi nhưng Vy vẫn nhận ra. Dáng người đó, ánh mắt đó,… đã từng ám ảnh cô biết bao đêm ngày. Cô đứng đó, như hóa đá, mặc cho đĩa hoa quả vỡ tan dưới chân. Trái tim cô lại một lần nữa đau đớn, nát vụn. Cô không biết sau đó mình đã làm gì, nói gì, chỉ loáng thoáng nghe thấy tiếng Hoàng gọi khi nhận ra mình đang bỏ chạy khỏi nhà.
Suốt quãng đường về, điện thoại Vy liên tục rung lên, Vy biết anh gọi nhưng không nghe máy. Vy sẽ phải nói gì với anh đây, nói rằng người bố thứ 2 của anh chính là bố ruột của em hay nói rằng mẹ anh chính là người phụ nữ đã phá tan hạnh phúc gia đình em ư?
Nước mắt Vy lăn dài, cuộc sống cứ như trêu ngươi, đẩy Vy vào tình huống trớ trêu. Những ngày sau đó Vy liên tục trốn tránh anh vì không biết phải giải thích ra sao, Vy thực sự rất khó xử không biết nên làm gì???
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Khải Nguyên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)