Cách chế biến món ức gà cho người giảm cân

Google News

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc dùng thường xuyên ức gà trong bữa ăn sẽ làm bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ.

Dưới đây là những cách chế biến để món ức gà không ngán:
Ức gà xào lá lốt
Gà cắt miếng mỏng vừa ăn. Ướp với nước mắm, tỏi, ớt, đường trong 15 phút.
Lá lốt cắt sợi, hành băm. Cho dầu vào chảo phi thơm hành rồi cho gà vào xào săn với 1 muỗng canh dầu hào, đến chín đều tầm 5 -8 phút.
Gà chín cho lá lốt vào xào nhanh tay 30 giây thì tắt bếp. Cho ra dĩa rắc tiêu ăn cơm hoặc ăn không.
Ức gà nướng
Ức gà lột bỏ hết phần da và xương, dùng dao khía những đường chéo đều trên từng miếng thịt gà để khi nướng gia vị sẽ thấm đều và thịt được chín tới hơn.
Cach che bien mon uc ga cho nguoi giam can
Ảnh minh họa 
Ướp gà với nước tương, bột nêm, tỏi, hành và gừng băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn trộn đều lại với nhau. Sau khoảng 30 phút ướp thì cho gà vào khay nướng có lót giấy bạc cho đến khi gà chín tới và có màu vàng là được. Ức gà nướng chấm muối chanh và ăn kèm với dưa chuột sẽ ngon hơn.
Ức gà hấp
Cho ức gà vào nồi, chỉ trải một lớp gà chứ không chồng lên nhau nên hãy sử dụng một cái nồi đủ to hoặc chia nhỏ ra thành nhiều lần. Đổ nước ngập miếng gà, thêm muối, chanh cắt lát và gia vị khác bạn muốn cho hương vị thêm đậm đà.
Đun khi nước bắt đầu sôi, vặn nhỏ lửa và đun trong 8 phút, sau đó mở vung và kiểm tra xem gà đã chín chưa. Nếu chính thì vớt thịt ra khỏi nồi ngay khi chín, bởi ngâm trong nước nóng có thể khiến thịt bị khô.
Ức gà xào nấm
Nấm khô rửa và ngâm với nước ấm cho mềm, sau đó chần qua nước sôi và vớt ra để ráo. Ức gà cắt thành từng lát vừa ăn.
Cach che bien mon uc ga cho nguoi giam can-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Gừng cắt sợi. Dầu mè + gừng + tỏi cho vào chảo xào thơm, cho thịt gà nấm vào xào tiếp. Nêm thêm chút muối + đường, nhanh tay xào gà, tránh gà bị cháy khét.
Bột bắp hòa với nước cho vào chảo. Nước ít hay nhiều tùy theo sở thích của mỗi gia đình.
Ức gà nấu nước cốt dừa
Ức gà bỏ da, xương, 1 quả chanh, 150ml nước cốt dừa, dầu ăn thực vật, hành lá cắt khúc 2.5cm, ớt xanh thái nhỏ, rau mùi. Thái thịt ức gà, vắt nước cốt chanh vào và thêm vỏ chanh thái nhỏ, đảo đều, ướp.
Đun nóng dầu ăn sau đó cho ức gà vào đảo khoảng 3-4 phút, đến khi miếng thịt gà có màu vàng. Cho ớt vào để 1 phút, rồi cho thêm nước cốt dừa và nửa phần hành đã cắt khúc, nấu thêm 1-2 phút sau đó bày ra đĩa rồi rắc hành, rau mùi lên.
Ức gà sốt mật ong
Nguyên liệu gồm ức gà thái hạt lựu, ⅓ chén bột bắp, 1 chén nước, 2-3 thìa canh tương ớt, 5 thìa nước tương, 2-3 thìa mật ong, đường, muối... Cho 1 chén nước, tương ớt và nước tương, tỏi, đường, mật ong vào chảo và khuấy đều với lửa nhỏ.
Đun sôi hỗn hợp trên lửa và cho nước bột bắp đã được khuấy tan vào trong chảo sau đó khuấy cho tới khi nước trong chảo gần đặc lại. Nhỏ lửa, đặt nồi lên bếp sau đó bỏ ít dầu ăn vào nồi và cho ít tỏi vào, phi vàng tỏi lên thì cho ức gà thái hạt lựu vào xào cho đến khi gà săn lại, cho thêm nước dùng để thịt gà mềm hơn. Khi nước sắp cạn cho các gia vị vào và nêm nếm cho vừa ăn.
Theo Thu Thủy/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)