Bao giờ 2 bệnh nhân nhiễm nCoV ở TP.HCM được xuất viện?

Google News

(Kiến Thức) - Sức khỏe của cả 2 bệnh nhân người Trung Quốc và Mỹ (gốc Việt) nhiễm nCoV ở TP.HCM đều tiến triển tốt, không có triệu chứng bệnh hô hấp.

Chiều 9/2, tại buổi họp với đoàn công tác của Bộ Y tế, BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho hay ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc), đang được bệnh viện điều trị do nhiễm nCoV, có tiến triển tốt.
Bệnh nhân mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan, có kết quả âm tính với nCoV, hiện sống cùng con trai (đã xuất viện sau khi được điều trị khỏi) tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bao gio 2 benh nhan nhiem nCoV o TP.HCM duoc xuat vien?
Ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc), đang được bệnh viện điều trị nCoV, có tiến triển tốt. Ảnh: VTC. 
BS Nguyễn Tri Thức cho biết 28 người tiếp xúc cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc cha con ông Li Ding 1,5 phút, phát hiện họ đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), đã kịp thời kích hoạt hệ thống thông báo dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc từ ngày 8/2 trong tình trạng khoẻ mạnh.

Video "Thực hư thông tin du khách Trung Quốc bị nhiễm virus corona". Nguồn: VTC Now.

Ở một diễn biến khác, bệnh nhân người Mỹ gốc Việt T.H.K. (73 tuổi) đang được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng có tiến triển tốt. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ho 6 ngày, tổn thương phổi lan toả, kết quả phết hầu họng cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.
Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống bình thường, ngưng thở oxy 2 ngày, X-quang phổi hầu như cải thiện bình thường. Hôm 8/2, bệnh nhân vẫn cho kết quả dương tính với nCoV, tuy nhiên, sức khoẻ đã tiến triển rất tốt.
Chiều 9/2, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm với ông T.H.K., tin rằng sức khoẻ của bệnh nhân này sẽ sớm ổn định.
TS Châu cũng cho biết tất cả bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh T.H.K. đều khoẻ mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)