Bị nhiễm nCoV ở Hà Nội thì điều trị ở đâu?

Google News

Ngoài công bố các địa chỉ điều trị, Sở Y tế Hà Nội vừa tiến hành rà soát 6 đơn vị cung ứng khẩu trang y tế trên địa bàn.

Theo Sở Y tế Hà Nội, Ngành Y tế Thủ đô đã phân công 4 bệnh viện tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ mắc và những trường hợp mắc (nếu có), gồm: Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại các bệnh viện này phải bố trí rõ khu vực cách ly, khu vực nghi ngờ, khu vực điều trị...
Bi nhiem nCoV o Ha Noi thi dieu tri o dau?
Đeo khẩu trang y tế đúng cách giảm nguy cơ lây nhiễn nCoV trong cộng đồng. 
Ngoài ra, các bệnh viện trực thuộc ngành vẫn tổ chức khu vực cách ly, khám, điều trị cho người bệnh. Thành phố tăng cường các trang thiết bị phòng, chống nCoV cần thiết cho 65 đội phòng, chống dịch cơ động của thành phố và của 30 quận, huyện, thị xã. Sở Y tế Hà Nội cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống nCoV tại các quận, huyện, thị xã.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận quy trình xét nghiệm nCoV của Đức, gồm mồi thử, kít thử... Với quy trình này, một mẻ xét nghiệm sẽ thực hiện được cùng lúc 48 mẫu trong thời gian khoảng 12 tiếng. Dự kiến, từ ngày 3/2, Trung tâm sẽ triển khai việc xét nghiệm cho các trường hợp nghi mắc nCoV, góp phần rút ngắn thời gian xét nghiệm, giảm tải cho tuyến trung ương.
Sở Y tế Hà Nội cũng đã tiến hành rà soát 6 đơn vị cung ứng khẩu trang y tế, đó là: Công ty cổ phần Y tế Danameco, Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Lake Side Hà Nội, Công ty cổ phần Trang thiết bị y tế Hà Linh, Công ty cổ phần Thiết bị y tế Bảo Thạch, Công ty TNHH Lợi Thành và Công ty cổ phần Dược phẩm Tân Á.
Riêng với những đơn vị trong ngành có nhu cầu, trong 2 ngày tới, Công ty cổ phần Trang thiết bị y tế Hà Linh sẽ cung ứng. Còn Công ty cổ phần Y tế Danameco ưu tiên cung ứng cho các bệnh viện đã đăng ký theo hợp đồng đấu thầu trong năm 2020. Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Lake Side Hà Nội cung cấp cho 71 đơn vị trong ngành với số lượng 180.000 khẩu trang.
PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, với những loại khẩu trang y tế chuyên dụng phòng bệnh như N95 chỉ sử dụng cho những nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Còn với khu vực ngoài vòng, nhân viên y tế có thể sử dụng khẩu trang 3M. Với những khu vực công cộng, khu vực khuôn viên bệnh viện, người dân có thể sử dụng khẩu trang y tế một lớp thông thường, thậm chí sử Tính đến thời điểm chiều 31/1, Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV.
Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)