8 lí do nụ hôn được coi là một loại “thần dược“

Google News

Không chỉ là một cử chỉ thể hiện tình yêu, nụ hôn còn là một loại "thần dược" rất có ích cho sức khỏe của bạn.

Người ta thường nói: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, bạn có biết nếu thay thế nụ cười ấy bằng một một nụ hôn mỗi ngày, bạn cũng có thể nhận được một số “thang thuốc bổ” gần tương đương như thế. Hãy cùng tìm hiểu 8 lợi ích về sức khỏe sau đây của nụ hôn và chăm chỉ “thực hành” hơn nhé!
1. Giảm huyết áp
Như một phản ứng tự động, khi hôn nhịp tim bạn sẽ được điều chỉnh tốt hơn, giúp huyết áp trong máu giảm. Hoạt động của cơ thể khi hôn sẽ giúp mạch máu được mở rộng, tạo điều kiện để máu lưu thông tốt, đều đặn và di chuyển đến toàn bộ các cơ quan sống trong cơ thể.
2. Giảm nhẹ các chứng co rút và cơn đau đầu
Bạn bị đau đầu hoặc bị chuột rút khó chịu trên chân, hay đang phải chịu đựng một số cơn co thắt khi đến kỳ kinh nguyệt? Liều thuốc giảm đau hữu hiệu nhất cho bạn chính là một nụ hôn đến từ người ấy. Như đã nói ở trên, nụ hôn sẽ làm giãn mở mạch máu, nhờ vậy mà xoa dịu cơn đau một cách nhanh chóng.
8 li do nu hon duoc coi la mot loai
Ảnh minh họa. 
3. Chữa sâu răng
Nghe thì có vẻ hơi … ghê nhưng trên thực tế, một nụ hôn cũng có thể giúp bạn quét sạch mảng bám trên răng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng.
4. Trở nên hạnh phúc hơn
Mỗi khi bạn gặp áp lực hoặc có nhiều cảm xúc tiêu cực, không có gì hiệu nghiệm hơn một nụ hôn nồng ấm hay những cử chỉ thân mật gần gũi. Nụ hôn sẽ giúp bạn thư giãn, hồi phục và nhanh chóng lấy lại năng lượng. Nguyên nhân được cho là những chất hóa học mang đến cảm xúc tích cực trong não như serotonin, dopamine, oxytocin được kích hoạt, ngấm dần vào cơ thể khi bạn hôn ai đó.
5. Đốt cháy năng lượng
Nụ hôn là phương pháp giảm cân tuyệt vời cho những người đang muốn đốt cháy năng lượng. Khi hôn, cơ thể chúng ta sẽ thực hiện một bài tập có thể đốt cháy đến 2 calo cho mỗi phút. Một nụ hôn nồng cháy kéo dài sẽ giúp bạn loại bỏ 8-10 calo.
6. Năng suất làm việc tốt hơn
Một nghiên cứu của Đức cho hay những người chồng hôn vợ trước khi đi làm có thể kiếm được nhiều tiền hơn những người đàn ông khác. Nụ hôn vào buổi sớm đã giúp những người chồng được phấn chấn, giảm thiểu stress và nhờ vậy có năng suất làm việc cao hơn.
7. Cải thiện vùng cơ mặt
Khi hôn chúng ta sẽ cần vận động đến 34 cơ mặt và 112 cơ khác trên toàn bộ cơ thể. Những nụ hôn đều đặn, thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường các vùng cơ mặt bằng cách giúp cơ thêm chắc khỏe, nhờ vậy vùng cổ và xương hàm cũng được định hình rõ hơn và giúp cho gương mặt trở nên sắc nét.
8. Cải thiện sức khỏe của trái tim
Nụ hôn có thể giúp chúng ta giảm thiểu áp lực cho trái tim. Các nghiên cứu cho hay những người đàn ông làm chuyện ấy cùng với những cử chỉ thân mật, gần gũi 2 lần/tuần sẽ ít có nguy cơ bị mắc bệnh đau tim hơn so với những người chỉ sinh hoạt 1 lần trong tháng.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)