7 “giải pháp vàng” để tăng cân thành công

Việc bạn quá gầy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khó khăn khi lựa chọn trang phục phù hợp. Chính vì thế bạn cần một kế hoạch tăng cân chi tiết và cụ thể. 

1. Bổ sung thêm 500 calo/ngày
Chế độ dinh dưỡng có tác động cực lớn đến trọng lượng cơ thể nhưng để có được có kết quả tăng cân không cần bạn cứ ăn nhiều là được. Việc bạn muốn cơ thể tiêu thụ quá nhiều lượng thức ăn sẽ dẫn đến tình trạng nguồn thức ăn không được hấp thu sẽ gây áp lực lớn cho hệ tiêu hóa kèm theo những vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Một cách làm thông minh bạn có thể áp dụng là tính lượng calo hấp thu mỗi ngày của chuyên gia, nếu muốn tăng cân nhanh bạn cần hấp thụ thêm 500calo/mỗi ngày và thực hiện đều đặn, vì thế bạn không nên bổ sung quá nhiều hoặc quá ít 500 calo.
2. Đặt báo thức giờ ăn
Một trong những nguyên tắc tăng cân được áp dụng thành công là ăn đều và không để đói quá 4 tiếng đồng hồ. Bạn nên tận dụng nguyên tắc này để nhanh chóng tăng cân bằng cách đặt đồng hồ báo thức cách nhau 2 tiếng mỗi lần để nhắc nhở mình “đã đến giờ tiếp thêm năng lượng”.
Việc thu nạp đều đặn nguồn dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trong trạng thái sẵn sàng tăng cân vì ngoài nguồn năng lượng có thể đáp ứng cho cơ thể bạn sẽ có nguồn calo dư thừa để tích lũy, tái tạo và tăng trọng lượng đáng kể cho cơ thể.
Đặt đồng hồ báo thức giờ ăn. 
Khi nhận được chuông báo thức nếu bạn thấy đói thì bạn ăn nhiều, còn nếu không quá đói bạn nên ăn ít những thức ăn đơn giản như: ngũ cốc, vài cái bánh ngọt. Để kế hoạch giảm cân diễn ra thuận lợi hơn bạn cần có sự lựa chọn thức ăn phù hợp, không nên chọn những loại đồ ăn khó tiêu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
3. Kích thích cảm giác thèm ăn
Một trong những cản trở đến quá trình tăng cân chính là bạn mất đi cảm giác thèm ăn, ăn không ngon miệng, điều này sẽ khiến bạn khó khăn khi tăng cân. Chính vì thế để thay đổi cân nặng của mình bạn hãy cố gắng lấy lại cảm giác thèm ăn của bản thân mình.
Cách đơn giản bạn có thể áp dụng là hãy tự chuẩn bị bữa ăn với những món ăn mình yêu thích. Thêm vào đó đừng bỏ qua khâu trang trí món ăn, việc món ăn đẹp mắt sẽ khiến bạn dễ dàng bị kích thích hơn. Bạn có thể tập luyện thể thao trước bữa ăn cũng sẽ cho bạn cảm giác đói và muốn ăn nhiều hơn.
4. Thêm dầu và bơ vào thực đơn
Dầu, bơ là những thực phẩm tuyệt vời, là nguồn chất béo lành mạnh được nhiều người yêu thích và thêm vào chế độ dinh dưỡng tăng cân. Chính vì thế, việc thêm bơ dầu vào bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lượng calo nhanh chóng. Một lưu ý nhỏ khi tăng cân là khi bạn tăng cân để không ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng về sau thì bạn nên chọn dầu oliu thay vì dùng mỡ hoặc những loại dầu có nhiều chất béo có thể gia tăng mỡ bụng.
5. Chăm sóc giấc ngủ
Nhiều người quan niệm” ngủ nhiều sẽ tăng cân”. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, quan trọng nhất là bạn cần phải có một giấc ngủ ngon và sâu để đầu óc thư giãn, không bị căng thẳng. Bạn nên đi ngủ trước 11h tối, ngủ đúng giờ, đủ giấc, ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. Việc này không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn tăng cường khả năng trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.
Một số cách để bạn có được giấc ngủ sâu bao gồm: tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, uống 1 ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ, vừa là cách để bạn ngủ ngon vừa không lo đói.
6. Ăn vặt bằng các loại hạt
Việc ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ cười… đều là những thực phẩm có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như hạt điều chứa hàm lượng protein, carbs, chất béo, năng lượng cần thiết cho cơ thể. Các loại hạt nói chung đều là nguồn cung cấp chất xơ, những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể… giúp bạn tăng cân nhanh.
7. Đừng quên bổ sung sữa
Một trong những nguồn dưỡng chất quan trọng có thể giúp bạn tăng cân là sữa, thành phần có trong sữa có đầy đủ những dưỡng chất khác nhau, hàm lượng chất béo dồi dào, bổ sung cho cơ thể những nguồn dưỡng chất tuyệt vời để tăng cân. Bạn có thể bổ sung từ 2 -3 ly sữa mỗi ngày để có hiệu quả nhanh nhất.
Chúc bạn tăng cân thành công!
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)