10 kiêng kỵ giúp bạn ngủ ngon

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn thường gặp khó khăn để có một giấc ngủ đảm bảo thì nên xem lại những vấn đề sau và điều chỉnh để giúp bạn ngủ ngon hơn.

10 kieng ky giup ban ngu ngon

Đặt di ảnh người quá cố trong phòng ngủ. Để giúp bạn ngủ ngon, tốt nhất bạn nên đặt di ảnh ở một không gian riêng, yên tĩnh hoặc phòng khách, phòng thờ. Di ảnh người đã mất là vật tối kiêng kỵ trong phòng ngủ vì điều này dễ khiến cho bạn gặp mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Ảnh minh họa: leclosdemara.com.


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-2
Bày đao, kiếm trong phòng ngủ. Theo phong thủy, đao kiếm là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gây cho gia chủ áp lực, đau đầu, bất an, chưa kể trường hợp tự gây thương tích nếu vô ý đụng vào.

10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-3
Treo gương soi chiếu thẳng vào giường. Thường xuyên nằm ngủ đối diện với gương soi dễ khiến gia chủ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu giấc. Đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ, người yếu bóng vía, nếu thức giấc nửa đêm và thấy bóng mình lờ mờ trong gương sẽ gây cảm giác sợ hãi, mất ngủ.

10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-4
Đặt bể cá trong phòng ngủ. Trong phong thủy, việc đặt bể cá, treo những bức tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển... dễ gây hiểu lầm, bất hòa, gia chủ ngủ không yên giấc. Bể cá và những bức tranh “thủy” này chỉ nên bày trong phòng khách, vừa mang tính trang trí, lại không ảnh hưởng gì tới sức khỏe gia chủ. Ảnh: servimg.com.


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-5
 Ngoài ra, còn nhiều yếu tố trong đời sống hiện đại cũng khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon. Chẳng hạn, để đồ điện ở đầu giường. Có những thiết bị điện tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại rất lớn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng... Khi dòng điện chạy, lượng bức xạ này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tốt nhất bạn nên để những thiết bị này ở cách xa giường ngủ, cách giường ngủ ít nhất 2m. 
10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-6

Không đặt đồng hồ báo thức, đồng hồ quả lắc ở đầu giường. Những tiếng tích tắc có thể trở thành thứ âm thanh “váng đầu” cho gia chủ trong đêm khuya. Hơn thế, mỗi buổi sáng lúc bạn đang ngon giấc, tiếng chuông báo thức có thể khiến bạn giật mình, gây cảm giác bất an, khó chịu... Các chuyên gia khuyên bạn nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất 1,8m và không treo đồng hồ treo tường có tiếng tích tắc trong phòng ngủ.


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-7

Bày thú nhồi bông trên giường. Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn, chưa kể nhiều loại thú nhồi bông được làm từ các sợi bông hóa học độc hại dễ gây dị ứng, các vấn đề về đường hô hấp, da liễu. Không nên bày bất kỳ con thú nhồi bông nào trên giường ngủ, đặc biệt là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: uneetoiledanslocean.com. 


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-8
Chất thật nhiều gối tựa trên giường. Nhiều người có sở thích bày nhiều gối lên giường để tạo cảm giác ấm cúng, bồng bềnh, tuy nhiên việc này khiến giường ngủ của bạn trở nên chật chội, khiến giấc ngủ không được thoải mái. Hơn nữa, nhiều chiếc gối này có thể là nơi khu trú của nhiều bụi bặm, sinh vật gây bệnh... rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp cho gia chủ. Ảnh: lamalledesanges.com. 

10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-9

Đặt cây xanh trong phòng ngủ. Ban đêm, cây xanh hút khí oxy, thải ra khí carbonic, dễ dẫn tới tình trạng ngột ngạt, thiếu dưỡng khí trong phòng ngủ. Gia chủ sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, mệt mỏi dai dẳng. Ảnh: chambre-deco.fr. 


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-10
Để điện thoại trên giường. Sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể gây ra mệt mỏi nếu bạn để điện thoại quá gần cơ thể trong thời gian dài. Bạn nên để chiếc điện thoại di động cách xa giường ngủ, càng xa càng tốt. Ảnh minh họa: cdn.com. 
10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-11

Không đặt di ảnh người quá cố trong phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên đặt di ảnh ở một không gian riêng, yên tĩnh hoặc phòng khách, phòng thờ. Di ảnh người đã mất là vật tối kiêng kỵ trong phòng ngủ vì điều này dễ khiến cho bạn gặp mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Ảnh minh họa: leclosdemara.com. 


10 kieng ky giup ban ngu ngon-Hinh-12

Không đặt di ảnh người quá cố trong phòng ngủ. Tốt nhất bạn nên đặt di ảnh ở một không gian riêng, yên tĩnh hoặc phòng khách, phòng thờ. Di ảnh người đã mất là vật tối kiêng kỵ trong phòng ngủ vì điều này dễ khiến cho bạn gặp mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Ảnh minh họa: leclosdemara.com. 


Linh Thu (TH)

Bình luận(0)