Những sự việc “trời ơi đất hỡi” liên quan tới trái sầu riêng

Google News

Được mệnh danh là "vua của các loại quả", sầu riêng là loại quả vừa được yêu, vừa bị ghét, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ việc kỳ lạ.

Theo South China Morning Post, vào ngày 30.4, khoảng 600 sinh viên và nhân viên đã được sơ tán tại Viện Đại học Công nghệ Hoàng gia Melbourne ở Australia do nghi ngờ rò rỉ khí gas.
Các đội chuyên gia đeo mặt nạ tiến vào thư viện trường nhưng không tìm được bất kỳ chỗ rò rỉ nào. Thay vào đó, nơi phát ra thứ mùi kỳ lạ là một cái tủ chứa quả sầu riêng đã hỏng.
Nhung su viec “troi oi dat hoi” lien quan toi trai sau rieng-Hinh-2
Dù thích hay ghét thì ai cũng phải công nhận mùi hương độc đáo của sầu riêng. Ảnh: SCMP. 
Không có loại quả nào vừa được thích, lại vừa bị ghét nhiều như sầu riêng. Loại quả nhiệt đới ưa thích của nhiều người Đông Nam Á có phần thịt ngậy, ngọt và đặc biệt là mùi hương mạnh đặc trưng.
Nhà ẩm thực Richard Sterling từng viết: “Mùi của nó có thể được mô tả chân thực nhất bằng mùi phân heo, nhựa thông và hành tây, kết hợp với tất chưa giặt. Bạn có thể ngửi được mùi đó từ cách xa hàng mét”.
Sầu riêng bị cấm trên các phương tiện giao thông công cộng và trong các khách sạn ở một số nước châu Á. Dù vậy, “vua của các loại quả” có tới 30 loại khác nhau. Loại sầu riêng đắt nhất là Durio zibethinus, kích cỡ bằng quả dưa hấu, có giá lên tới 30 USD/kg.
Sau đây là 5 câu chuyện “truy lùng” sầu riêng từng xảy ra tại nhiều nước.
Sơ tán bệnh nhân vì tưởng nhầm rò rỉ khí gas
Sự kiện tuần trước tại Melbourne không phải là vụ việc đầu tiên. Vào năm 2014, các bệnh nhân điều trị tại một phòng thuộc bệnh viện tư Mitcham, ngoại ô phía đông Melbourne, đã phải sơ tán đến khu vực khác vì quan ngại khí gas rò rỉ.
Lính cứu hỏa được điều động tới bệnh viện, nhưng thứ mùi gây khó chịu không phải do rò rỉ mà bắt nguồn từ quả sầu riêng làm quà cho một bệnh nhân trong phòng.
Voi tấn công kho sầu riêng ở Thái Lan
Nếu bạn nghĩ chỉ có con người mới thích sầu riêng thì hãy nghĩ lại. Hồi tháng 8.2017, một con voi tấn công nhà kho chứa sầu riêng tại quận Prachuap Khiri Khan, Thái Lan vào buổi đêm.
Hình ảnh camera ghi lại chú voi sục vòi vào khoảng 40 quả sầu riêng tại Khu hợp tác nông nghiệp Huai Sat Yai và gây thiệt hại 70.000 baht (2.200 USD).
Trong bữa ăn đêm của mình, con voi cũng làm vỡ tường, điều hòa và cửa ra vào. Đáng nói, vụ “đột kích” này là lần thứ 2 cơ sở kho bị voi tấn công trong vòng 10 ngày. Giám đốc tại đây cho biết mới chỉ 6 ngày trôi qua kể từ khi họ sửa chữa xong khu chứa sầu riêng sau lần đầu tiên voi tìm đến.
Người đàn ông mất tích khi đi “săn” sầu riêng ở Singapore
Mọi người thường sẵn sàng đi tìm những quả sầu riêng ngon nhất, nhưng một người đàn ông đã đưa tình yêu đi quá xa và bị mất tích trong lúc tìm “vua hoa quả”.
Vào tháng 7.2017, một người đàn ông 57 tuổi mất tích 4 ngày sau khi ông bắt đầu chuyến đi tìm loại quả quý trong khu rừng ở Jurong, Singapore
Người đàn ông được tìm thấy trong tình trạng nửa hôn mê sau khi gia đình báo cảnh sát. Ông được đưa tới bệnh viện vì mất nước. Không ai biết liệu người này đã chạm được tay vào "vua hoa quả" hay chưa.
Chủ gian hàng bị đâm chết vì chất lượng sầu riêng không đạt yêu cầu
Năm 2016, một người bán sầu riêng ở Malaysia bị khách hàng không hài lòng đâm chết. Người đàn ông 61 tuổi bị đâm nhiều lần sau khi tranh cãi với khách hàng về chất lượng sầu riêng tại gian hàng của ông ở Bukit Mertajam, phía tây bắc Malaysia.
Ngày hôm sau, vị khách hàng 60 tuổi đi đầu thú. “Ông ta bảo chúng tôi rằng ông ta cãi nhau với nạn nhân vì không hài lòng với những quả sầu riêng nạn nhân bán”, Phó Ủy viên Cao cấp thuộc Ban điều tra tội phạm Penang cho biết. Hung thủ đã dùng dao ở ngay tại quầy hàng.
Người Trung Quốc mua 80.000 quả sầu riêng trong 1 phút
Người dân tại Trung Quốc cũng đang chạy theo phong trào sầu riêng.
Vào tháng 4, chỉ trong vòng 60 giây từ khi mở bán sầu riêng, sàn thương mại điện tử Tmall của tập đoàn Alibaba đã tiêu thụ được 80.000 quả, tương đương 200 tấn.
Đây là thỏa thuận gần đây giữa quan chức Thái Lan và Trung Quốc, hợp tác với "gã khổng lồ" Alibaba nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản vật địa phương của Thái Lan và phát triển thương mại điện tử.
Theo Ngọc Hà/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)